Ban chấp hành CĐCS nhà máy tặng quà đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ), NLĐ có hoàn cảnh khó khăn tổng số hơn 30 triệu đồng và tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực đối với NLĐ.

tin nhap 20180524094552
Công đoàn cơ sở Nhà máy Z113 tặng quà đoàn viên công đoàn nhà máy có hoàn cảnh khó khăn.

Theo lãnh đạo Cục Chính trị, Tổng cục CNQP, Tháng hành động về AT, VSLĐ và Tháng Công nhân năm 2018 đều được thực hiện trong tháng 5, tổ chức công đoàn của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong tổng cục đã xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng hướng dẫn của trên. Để việc thực hiện được thống nhất, Cục Chính trị chỉ đạo CĐCS Nhà máy X51, Tổng công ty Ba Son tổ chức phát động trước, rút kinh nghiệm cho tổng cục, sau đó chỉ đạo CĐCS các đơn vị, doanh nghiệp phát động và tổ chức thực hiện nghiêm túc.

Nội dung của Tháng hành động về AT, VSLĐ được các tổ chức công đoàn trong Tổng cục CNQP hướng trọng tâm vào thực hiện tốt việc phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc, nhằm hạn chế tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp; phối hợp rà soát, bổ sung các nội quy, quy trình, quy định, biện pháp kỹ thuật AT, VSLĐ, phòng, chống cháy, nổ... Trong Tháng Công nhân, các tổ chức công đoàn tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, xây dựng động cơ, trách nhiệm của cán bộ, ĐVCĐ, NLĐ trong lao động, sản xuất, kinh doanh; phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, cải thiện điều kiện môi trường làm việc; thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc người có công, tặng quà ĐVCĐ, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn...; thực hiện tốt việc chăm lo, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của ĐVCĐ, NLĐ.

Đến thời điểm này, CĐCS các đơn vị, doanh nghiệp trong tổng cục đã tổ chức hơn 100 buổi tuyên truyền cho hàng vạn lượt ĐVCĐ, NLĐ về nghị quyết, chỉ thị của Đảng; tổ chức 37 lớp tập huấn, huấn luyện nghiệp vụ về AT, VSLĐ, phòng, chống cháy, nổ cho 9.720 lượt người. Lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị, doanh nghiệp tăng cường đối thoại, lắng nghe tâm tư nguyện vọng, giải đáp kịp thời, thỏa đáng nhiều kiến nghị của ĐVCĐ, NLĐ về điều kiện làm việc, thu nhập. Các tổ chức công đoàn đã phối hợp cùng lực lượng quân y đơn vị tổ chức 26 cuộc khám sức khỏe định kỳ và khám phát hiện bệnh nghề nghiệp cho hơn 5.000 NLĐ; thăm hỏi, động viên cán bộ, ĐVCĐ, NLĐ mắc bệnh hiểm nghèo, khó khăn đột xuất, nằm viện dài ngày với số tiền gần 200 triệu đồng. CĐCS các đơn vị, doanh nghiệp đã có hơn 1.000 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật có giá trị làm lợi hàng tỷ đồng, góp phần khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.