Chương trình cầu truyền hình nối năm đầu cầu: đầu nguồn Cao Bằng – Phủ Chủ tịch Hà Nội – quê Bác Nghệ An – Cảng Sài Gòn TPHCM - Cao Lãnh - Đồng Tháp - những địa danh lịch sử, gắn liền với cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên gồm các đồng chí: Phạm Xuân Đương - Uỷ viên Trung ương Đảng – Bí Thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Văn Vượng Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Ma Thị Nguyệt, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự chương trình tại điểm cầu Cảng Sài Gòn.

Đoàn công tác tỉnh TN do đồng chí Phạm Xuân Đương, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ,
CT UBND tỉnh dẫn đầu tham dự Cầu truyền hình trực tiếp tại TP HCM đêm 5/6.

Có thể nói, đây là cầu truyền hình có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, hội tụ những câu chuyện, kỷ niệm và những nhận xét, đánh giá sâu sắc của các nhà lãnh đạo, nhà nghiên cứu - nhà sử học, nhà làm phim trong nước và nước ngoài cùng thân nhân những tri thức đi theo tiếng gọi của Bác những ngày đầu cách mạng… về những công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong hành trình 30 năm đi tìm đường cứu nước đến khi trở về, lãnh đạo nhân dân Việt Nam giành độc lập tự do.

Dàn hợp xướng với sự tham gia của hơn 1.000 ca sỹ, diễn viên ở 5 điểm cầu hát lên các ca khúc, điệu hò và hoạt cảnh đầy xúc động ở thời điểm thiêng liêng xúc động của chương trình đã làm triệu triệu trái tim trào dâng niềm tự hào.

Ca khúc “ Vinh quang hồn dân tộc” , lời Phạm Xuân Đương, nhạc Đỗ Hồng Quân
thật sự là một điểm nhấn quan trọng của chương trình.

Cùng với 26 ca khúc trong chương trình, ca khúc “ Vinh quang hồn dân tộc” , lời Phạm Xuân Đương, nhạc Đỗ Hồng Quân đã thật sự là một điểm nhấn quan trọng của chương trình “ Hồ Chí Minh- cuộc hành trình của thời đại” và được các khán giả đánh giá rất cao.

Cũng tại điểm cầu Cảng Sài Gòn - TP Hồ Chí Minh, còn có 4 sinh viên, thanh niên ưu tú của tỉnh Thái Nguyên đi dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc dành cho 300 bạn trẻ trên tất cả các lĩnh vực tổ chức vào 2 ngày 4 và mùng 5/6. Được tham gia chương trình thật sự là niềm vinh dự tự hào của thế hệ trẻ Thái Nguyên.

Đồng chí Phạm Xuân Đương chụp ảnh lưu niệm cùng 4 sinh viên, thanh niên ưu tú tỉnh TN

Chương trình “Hồ Chí Minh - cuộc hành trình của thời đại” còn bao gồm những ca khúc ngọt ngào và sâu lắng gợi nhớ về Người như: Đôi dép Bác Hồ, Tiếng hát từ thành phố mang tên Bác, Giữa Mạc Tư Khoa nghe câu hò Nghệ Tĩnh, Tiếng hát giữa rừng Pắc Bó…

Chương trình không chỉ thêm một lần mô tả quá trình 30 năm bôn ba tìm đường cứu nước của Bác Hồ mà còn khẳng định sự vĩ đại của Vị cha già dân tộc./.

Hữu Minh- Ngọc Linh- Quý Anh