Trước trận đấu giữa MU và Crystal Palace, báo giới Anh đã đề cập khá nhiều tới khả năng HLV Mourinho sẽ sử dụng cầu thủ sinh năm 2000, Angel Gomes. Đúng như vậy, phút 88 trận đấu, ông đã quyết định tung cầu thủ 16 tuổi này vào sân thay cho đội trưởng Wayne Rooney.

cau thu tre sinh nam 2000 cua mu di vao lich su premier league
Angel Gomes trở thành cầu thủ đầu tiên sinh năm 2000 xuất hiện ở Premier League

Với việc xuất hiện trong trận đấu này, Angel Gomes đã lập hai kỷ lục. Cụ thể, ngôi sao trẻ người Anh (gốc Bồ Đào Nha) này đã trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử MU ra sân ở Premier League (16 tuổi 9 tháng). Trước đó, người nắm giữ kỷ lục này là tiền đạo Federico Macheda, người đã ra sân cho MU ở 17 tuổi 7 tháng vào năm 2009.

Chưa hết, Angel Gomes còn đi vào lịch sử Premier League khi trở thành cầu thủ đầu tiên sinh năm 2000 xuất hiện ở giải đấu. Dù chỉ được vào sân vài phút ngắn ngủi nhưng cầu thủ sinh năm 2000 này đã tỏ ra vô cùng hạnh phúc.

Phát biểu trên kênh MUTV, Angel Gomes cho biết: “Giấc mơ của tôi đã trở thành hiện thực. Tôi đã tập luyện ở CLB từ khi lên 6 tuổi. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới HLV Mourinho đã giúp tôi có cơ hội ra sân ngày hôm nay. Thật không thể tin được”.

Angel Gomes thừa nhận lo lắng khi phải đợi tới phút 88 mới được ra sân. Cầu thủ này nói thêm: “Khi Eric Bailly rời sân, MU đã sử dụng hai sự thay đổi người. Khi ấy, Matty Willock đã được HLV yêu cầu khởi động. Điều đó khiến tôi tò mò. Sau đó, HLV muốn tôi cùng khởi động với Daley Blind. Khi trở về, tôi đã rất vui khi biết mình sẽ được vào sân”.

Ít ai biết rằng, Angel Gomes là em họ của Nani, người cũ của MU. Tiền vệ này được đánh giá có tài năng phát triển lớn. Hiện tại, anh đang là đội trưởng của đội U17 Anh.