Theo đó, người được xác định trực tiếp tấn công trọng tài Nguyễn Anh Vũ và trợ lý trọng tài Huỳnh Quốc Long là cầu thủ Trần Quốc Tuấn (đội Bà Rịa Vũng Tàu) bị “treo giò” vĩnh viễn, cấm tham gia các hoạt động bóng đá do VFF tổ chức vĩnh viễn, đồng thời phải nộp phạt bổ sung 25 triệu đồng.

cau thu hanh hung trong tai o giai hang nhi bi cam thi dau vinh vien
Cầu thủ Bà Rịa Vũng Tàu rượt đánh trọng tài ở giải hạng Nhì quốc gia 2018

Sự việc xảy ra ở trận đấu tranh suất lên hạng giữa Bà Rịa Vũng Tàu và Phố Hiến tại giải hạng Nhì vào ngày 18/7, trên sân Phú Yên. Sau khi thua Phố Hiến 1-4, một số cầu thủ Bà Rịa Vũng Tàu cho rằng trọng tài đã xử ép mình, nên đuổi đánh tổ trọng tài ngay trên sân.

Phải sau một lúc bị rượt đánh và phải chạy ngoằn ngoèo trên sân, các trọng tài mới được giải nguy, và được hộ tống vào đường hầm bên trong sân.

2 đồng đội khác của cầu thủ Trần Quốc Tuấn, thuộc đội Bà Rịa Vũng Tàu là cầu thủ Phan Công Quỳnh Anh và cầu thủ Đinh Tiến Phong cũng bị xác định là tham gia vào việc hành hung trợ lý trọng tài Huỳnh Quốc Long, mỗi cầu thủ nói trên bị “treo giò” 18 tháng, và bị phạt bổ sung 17,5 triệu đồng/người.

Về phía trợ lý trọng tài Huỳnh Quốc Long, vị trợ lý trọng tài này cũng bị phạt 17,5 triệu đồng, và bị cấm làm nhiệm vụ trong vòng 18 tháng, vì có hành vi “vi phạm đặc biệt nghiêm trọng đối với cầu thủ Trần Quốc Tuấn của đội Bà Rịa Vũng Tàu” (trích lời từ văn bản của Ban kỷ luật VFF).

Sự việc cầu thủ Bà Rịa Vũng Tàu rượt đánh tổ trọng tài sau trận đấu với đội Phố Hiến vào ngày 18/7 nói trên, gây xôn xao bóng đá nội, làm xấu hình ảnh của bóng đá Việt Nam, khiến dư luận trong nước phản ứng mạnh.