Sau một năm rưỡi bị cấm tham gia hoạt động bóng đá, Indonesia đã trở lại mạnh mẽ khi giành quyền lọt vào bán kết AFF Cup 2016. Đó là sự ghi nhận cho những nỗ lực của bóng đá Indonesia trong tình cảnh khó khăn.

cau thu goc ha lan cua indonesia tu tin danh bai doi tuyen viet nam

Stefano Lilipaly tự tin đánh bại Việt Nam

Tất nhiên, Indonesia không muốn dừng lại ở đó. Họ đang tràn đầy tự tin vào khả năng có thể đánh bại Việt Nam để giành vé lọt vào trận chung kết AFF Cup 2016.

Phát biểu trên tờ Goal, cầu thủ gốc Hà Lan, Stefano Lilipaly tin rằng Indonesia đủ khả năng giành chiến thắng trước Việt Nam trong trận bán kết lượt đi trên sân nhà. Thậm chí, Stefano Lilipaly nhấn mạnh rằng Indonesia cần phải lợi dụng lợi thế sân nhà để có thể tạo nên bước ngoặt trong cuộc đối đầu với Việt Nam.

Stefano Lilipaly cho biết: “Chúng tôi phải chạm trán với thử thách khó khăn mang tên Việt Nam. Dù vậy, tôi tin rằng Indonesia đủ khả năng giành chiến thắng trước đối thủ này trong trận lượt đi.

Sự ủng hộ của những người hâm mộ sẽ mang tới động lực lớn cho chúng tôi. Indonesia cần phải lợi dụng lợi thế sân nhà để giành chiến thắng trước Việt Nam”.

Stefano Lilipaly năm nay 26 tuổi. Anh sinh ra ở Arnhem (Hà Lan) nhưng quyết định cống hiến cho đội tuyển Indonesia, quê hương của cha mình. Cầu thủ này trưởng thành từ lò đào tạo trẻ nổi tiếng của CLB Utrecht và hiện tại đang thi đấu cho CLB SC Telstar (hạng 2 Hà Lan).

Ở vòng bảng, Stefano Lilipaly đã thi đấu ấn tượng trong vai trò nhạc trưởng của Indonesia. Chính anh đã ghi bàn thắng quyết định vào lưới Singapore, giúp Indonesia giành vé đi tiếp.