cau lac bo tho thang 5 mai nha chung cua nhung nguoi cao tuoi yeu tho
Phóng viên Thainguyentv.vn tham dự một buổi sinh hoạt thơ ca của CLB Thơ tháng 5

Chúng tôi có dịp tham dự một buổi sinh hoạt, trao đổi thơ ca của CLB Thơ tháng 5. Cứ đều đặn mỗi tháng 2 lần, các hội viên đến từ các xã, phường của TP Thái Nguyên lại cùng tập trung tại nhà văn hóa tổ dân phố để cùng nhau chia sẻ những tác phẩm thơ ca mới do hội viên tự sáng tác và bàn luận, đóng góp ý kiến cho các tác phẩm thơ mới của hội viên. Những năm qua, phạm vi hoạt động của CLB Thơ tháng 5 không còn bó hẹp trong các phường, xã phía nam TP Thái Nguyên mà đã mở rộng ra toàn thành phố. Đến nay, CLB đã thu hút được gần 40 hội viên tham gia, trong đó hầu hết là người cao tuổi và cán bộ hưu trí.

Tại các buổi sinh hoạt, CLB thường tổ chức các hoạt động như: đọc thơ, ngâm thơ, kết hợp với giao lưu ca hát, trao đổi về các vấn đề trong sáng tác. Với mục tiêu là nâng cao chất lượng sáng tác, đi sâu vào những đề tài cụ thể, mới mẻ, gần gũi với đời sống văn hóa của dân tộc, CLB Thơ tháng 5 tập trung nghiên cứu, học tập, sáng tác thơ theo các chủ đề về tình yêu biển đảo, tình yêu quê hương, đất nước, ngợi ca sự lãnh đạo của Đảng, sự đổi mới của đất nước. Đồng thời, thường xuyên tổ chức các hoạt động bổ trợ khác như: thăm quan du lịch, giao lưu thơ ca với các CLB thơ trong và ngoài tỉnh, tham gia các cuộc thi thơ do địa phương và Trung ương tổ chức…Với những hình thức sinh hoạt đa dạng và sôi nổi, CLB Thơ tháng 5 được đánh giá là một trong 5 CLB thơ tiêu biểu của tỉnh, giúp các hội viên NCT trong CLB sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc.

cau lac bo tho thang 5 mai nha chung cua nhung nguoi cao tuoi yeu tho
CLB Thơ tháng 5 tổ chức Kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập CLB và ra mắt tập thơ mới

Trải qua 15 năm hoạt động, CLB đã sáng tác hàng nghìn bài thơ, ca; mỗi năm có gần 200 tác phẩm mới của hội viên được trình diễn trước CLB và công chúng. CLB đã có 10 tập thơ được xuất bản và đến nay tập thơ tuyển số 11 mang tên “Hương sắc tháng 5” gồm 178 bài thơ đã được ra mắt bạn đọc, mang nhiều nội dung phong phú. Cùng với đó, CLB đã tham gia nhiều cuộc thi thơ trong và ngoài tỉnh, ở mỗi cuộc thi đều có hội viên đạt giải. Hầu hết hội viên CLB đều là những cộng tác viên tích cực của các báo Trung ương và địa phương. Phấn đấu và trưởng thành từ CLB, nhiều hội viên đã trở thành hội viên Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, thành phố, huyện với những sáng tác ngày một dồi dào cả về chất và lượng.

Khi đánh giá về hoạt động của CLB, ông Hoàng Báu, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao TP Thái Nguyên, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật TP Thái Nguyên cho biết: “CLB Thơ tháng 5 là một sân chơi tri thức, có sự phát triển và sức sống mãnh liệt, với nhiều người làm thơ hay và tâm huyết, đã góp phần tạo ra đời sống văn hóa tinh thần phong phú cho người cao tuổi thành phố và toàn tỉnh”.

Với tinh thần tự nguyện, nhiệt tình và trách nhiệm, CLB Thơ tháng 5 đã và đang góp phần đưa hoạt động văn hóa, văn nghệ của NCT ngày càng phát triển; thực sự là một sân chơi bổ ích để các cụ sống lạc quan, yêu đời; làm phong phú hơn đời sống văn hóa tinh thần của NCT trên địa bàn tỉnh./.