Các chủ đề được quan tâm hàng đầu trong Hội nghị do Hội Da liễu Việt Nam và Bệnh viện Da liễu Trung ương phối hợp tổ chức là về sinh bệnh học da liễu; thẩm mỹ không xâm lấn; thẩm mỹ tái tạo; ứng dụng công nghệ tế bào gốc...

Gần 1.000 chuyên gia da liễu từ khắp mọi miền tổ quốc và từ các nước Lào, Campuchia anh em, Mỹ, châu Âu, Italia, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Ấn Độ, Hàn Quốc... tới tham dự Hội nghị để được chia sẻ kinh nghiệm, liên kết mạng lưới và nâng tầm hợp tác trên lĩnh vực da liễu ở khu vực Đông Nam Á và trên thế giới.

cap nhat nhieu ky thuat moi dieu tri benh da lieu

Chia sẻ bên lề Hội nghị, PGS. TS Lê Hữu Doanh, Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương, Phó Chủ tịch Hội Da liễu Việt Nam, cho biết đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức hội nghị lớn mang tầm khu vực và thế giới. Nội dung được quan tâm tại hội nghị là các bệnh tự miễn mới nổi (trước đây là các bệnh nhiễm trùng da).

"Các bệnh tự miễn có liên quan đến các kháng thể chất chống lại trong cơ thể mình, chính vì vậy việc quản lý điều trị các bệnh này gặp nhiều khó khăn. Việc chia sẻ kỹ thuật mới, từ việc sử dụng điều trị các kháng thể đơn dòng, các thuốc sinh học cũng như đề ra các nghiên cứu, đặc biệt cơ chế tự sinh điều trị bệnh lý này rất quý báu đối với Việt Nam trong việc điều trị các bệnh tự miễn”, PGS.TS Lê Hữu Doanh cho biết.