cap giay xac nhan tem nhan nhan dien san pham nong lam thuy san theo chuoi cung ung san pham an toan 31432
Đại diện các cơ sở nhận giấy chứng nhận và tem nhãn nhận diện sản phẩm. Ảnh: Bá Hoàng

Trong đợt 1 này, đã có 13 cơ sở đăng ký tham gia xác nhận chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn; trong đó có 12 cơ sở sản xuất, kinh doanh chè và 1 Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Minh Cầu. Chi cục quản lý chất lượng nông, lâm, thủy sản đã tiến hành kiểm tra các yếu tố như nguồn nguyên liệu đầu vào; quy trình sản xuất; điều kiện bảo quản sản phẩm,.. và lấy mẫu sản phẩm xét nghiệm.

Qua kiểm tra, lấy mẫu cả 13 đơn vị đều đáp ứng yêu cầu, an toàn, đủ điều kiện để cấp giấy chứng nhận và tem nhãn nhận diện sản phẩm. Sau khi được cấp giấy chứng nhận, mỗi tháng các cơ sở này đều phải lấy mẫu xét nghiệm lại một lần để kiểm tra.

Việc xác nhận sản phẩm theo chuỗi cung ứng sản phẩm an toàn nhằm góp phần nâng cao vai trò trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh, nâng cao giá trị sản phẩm từ đó giúp các cơ sở sản xuất kinh doanh khẳng định và quảng bá thương hiệu sản phẩm; tăng cường hiệu quả, hiệu lực kiểm soát An toàn thực phẩm theo quy định của Luật An toàn thực phẩm; giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận diện, chọn lựa sản phẩm nông sản đảm bảo An toàn thực phẩm.