Vụ việc diễn ra trong đêm Chủ nhật (31/12), ngay sát thời điểm giao thừa đón năm mới 2018 tại thành phố Champigny-sur-Marne ở ngoại ô phía Đông Thủ đô Paris.

1 đám đông lên tới hàng trăm thanh niên đã tấn công 2 cảnh sát 1 nam và 1 nữ. Nghiêm trọng hơn, những kẻ này còn quay lại cảnh tấn công và tung video lên mạng xã hội.

2 cảnh sát bị thương đã ngay lập tức được đưa vào các bệnh viện trong vùng, sau khi lực lượng an ninh hỗ trợ đến hiện trường. Cả 2 đều bị nhiều vết thương ở vùng mặt.

canh sat phap bi tan cong trong dem giao thua
Lực lượng cảnh sát Pháp. (Ảnh: Getty Image)

Vụ việc đã ngay lập tức gây chấn động nước Pháp. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố, đây là những hành động hèn hạ và hứa hẹn sẽ truy bắt bằng được các thủ phạm và đưa ra xét xử nghiêm khắc. 2 kẻ tình nghi tham gia vụ tấn công hiện đang bị tam giữ để điều tra.

Thông tin ban đầu từ Bộ Nội vụ Pháp cho biết, vụ tấn công diễn ra khi 2 viên cảnh sát đến để can thiệp 1 đám đông đang ẩu đả do mâu thuẫn trong một bữa tiệc mừng năm mới.

Từ nhiều năm nay tại Pháp, đêm giao thừa đón năm mới luôn tiềm ẩn nguy cơ an ninh cao, đặc biệt là tại khu ngoại ô các thành phố lớn bởi đây là nơi tập trung đông lượng thanh niên vốn thất học và tội phạm.

Giao thừa năm nay diễn ra tương đối yên bình trên toàn nước Pháp khi không có các sự cố an ninh lớn nào, nhưng nạn đốt xe ô tô vẫn không được ngăn chặn.

Thống kê từ Bộ Nội vụ Pháp trong chiều 1/1, riêng tại khu vực Thủ đô Paris đã có ít nhất 250 xe ô tô bị đốt cháy bởi các phần tử phá rối, tức cao hơn cả Giao thừa năm 2017./.