Sự việc cảnh sát thành phố Playa de Carmen, bang Quintana Roo, cho một du khách mượn súng và chụp ảnh lưu niệm với anh này đang là tâm điểm của dư luận ở Mexico. Dù khẩu súng không có đạn, các sĩ quan cảnh sát vẫn bị chỉ trích vì không tuân thủ nghiêm ngặt quy định của ngành: cấm cho người khác mượn vũ khí, BBC đưa tin ngày 21/3.

canh sat mexico gay phan no vi de du khach cam sung chup anh
Du khách chụp ảnh với hai sĩ quan cảnh sát tại thành phố Playa del Carmen (bang Quintana Roo, Mexico). Ảnh: Tribuna Quintana Roo.

Nhà báo Fernanda Familiar viết trên Twitter rằng cô không thể hiểu được hành động của hai cảnh sát, khi họ đang làm nhiệm vụ tại một đất nước nhiều bạo lực.

Lalo Hernandez, một người khác, cũng chia sẻ một tấm ảnh về sự cố tương tự khi cảnh sát tuần tra cho một nhóm nữ du khách ngồi trên nóc ô tô chụp ảnh. Bức ảnh kèm theo bình luận: "Để du khách mượn vũ khí và cho các cô gái đi nhờ xe - cách cảnh sát giải trí khi làm nhiệm vụ tại bờ biển".

Theo BBC, Quintana Roo là điểm đến nổi tiếng với du khách nước ngoài tại Mexico. Đây cũng là khu vực xảy ra nhiều vụ bạo lực, liên quan đến tội phạm ma túy.

Tháng 1/2017, 5 người thiệt mạng trong vụ xả súng ở câu lạc bộ đêm Blue Parrot của một khu nghỉ dưỡng gần Playa del Carmen, Quintana Roo. Các nạn nhân đều là người nước ngoài, mang quốc tịch Canada, Italy và Colombia.

Kể từ đó, 80 cảnh sát được cử tới khu nghỉ dưỡng này để đảm bảo an ninh cho cộng đồng.