canh sat hong kong phat hien 10kg thuoc no tu che gan truong hoc chau a tbd vietnam vietnamplus
Người biểu tình quá khích đốt phá trên đường phố tại Hong Kong, Trung Quốc, ngày 11/11/2019. (Ảnh: THX/ TTXVN)

Chiều 9/12, cảnh sát Hong Kong nhận được tin báo gần trường Wah Yan College ở đường Queen’s land, Wan chai phát hiện một túi đựng khoảng 10kg thuốc nổ tự chế cùng 2 chiếc điều khiển từ xa.

Phía cảnh sát dự đoán uy lực nổ có thể ảnh hưởng khu vực rộng từ 50-100m thậm chí xa hơn, đủ để gây sát thương lớn.

Hiện cảnh sát đang điều tra nguồn gốc số thuốc nổ, mục đích tại sao lại đặt gần trường học, đồng thời sẽ đi sâu điều tra số thuốc nổ tự chế này liệu có liên quan đến nhiều vụ biểu tình bạo lực thời gian gần đây hay không, đặc biệt là vụ thu giữ vũ khí hôm 8/12.

Cùng ngày, cảnh sát Hong Kong cũng tổ chức họp báo, công bố số liệu thống kê kể từ khi làn sóng biểu tình phản đối dự luật dẫn độ nổ ra tại Hong Kong hôm 9/6 đến nay, cảnh sát đã bắt giữ tổng cộng 6.022 người.

Những người bị bắt gồm 4.474 nam và 1.548 nữ, trong độ tuổi từ 11-84, trong đó có 946 vị thành niên, 2.393 người khai báo là học sinh, chiếm gần 40% tổng số người bị bắt.

Người phát ngôn cảnh sát cho biết điều đáng lo ngại là trong số những người bị bắt còn có cả giáo viên, đồng thời bày tỏ hy vọng những người làm công tác giáo dục không dung túng và cổ súy cho những hành vi vi phạm pháp luật./.

(Vietnam+)