Theo đó, ngày 6/4/2016, UBND TP Đà Lạt cấp giấy phép xây dựng hội trường tổ dân phố 13 và 14, phường 2 (TP Đà Lạt). Tiếp đó, ngày 13/7/ 2016, hai tổ dân phố 13 và 14 hợp đồng với ông Lê Hoàng, Thành ủy viên, Chánh Thanh tra TP Đà Lạt, để đầu tư xây dựng hội trường kết hợp kinh doanh.

Công trình gồm 1 trệt 1 lầu, tổng diện tích sàn 110 m2, kinh phí xây dựng là 616 triệu đồng. Trong đó, ngân sách thành phố cấp 100 triệu đồng, phần còn lại do ông Hoàng đầu tư. Theo thỏa thuận khi xây xong, ông Hoàng có quyền sử dụng và kinh doanh trong 10 năm, sau đó nếu ông Hoàng có nhu cầu sẽ cho thuê tiếp.

Từ tháng 7/2016, ông Hoàng tiến hành xây dựng hội trường trên lô đất liền kế sát vách nhà ông đang ở. Tuy UBND phường 2 có lập tổ giám sát đầu tư cộng đồng, nhưng lại phó mặc việc xây dựng cho ông Hoàng.

canh cao chanh thanh tra thanh pho xay dung trai phep

Phá bỏ hội trường ông Lê Hoàng xây dựng sai phép, sai thiết kế

Đến đầu tháng 12/2016, Đội thanh tra xây dựng TP Đà Lạt phát hiện ông Hoàng đã xây dựng hội trường không đúng giấy phép, bản vẽ thiết kế được cấp và không đúng mục đích công năng sử dụng là hội trường. Không chỉ vậy, công trình này còn được mở rộng hơn 70 m2 và dịch chuyển lấn chiếm cả lộ giới bên hông của công trình.

Từ căn cứ vào kết luận của Ủy ban Kiểm tra, Ban chấp hành Đảng bộ TP Đà Lạt đã bỏ phiếu thống nhất hình thức kỷ luật ông Lê Hoàng với hình thức cảnh cáo. Sau khi thi hành kỷ luật về mặt Đảng, Thường trực Thành ủy Đà Lạt cũng sẽ họp bàn việc điều chuyển công tác đối với ông Lê Hoàng vì không còn đủ uy tín để làm Chánh Thanh tra thành phố.

Liên quan vụ việc, UBND TP Đà Lạt cũng đã có văn bản chỉ đạo UBND phường 2 lập thủ tục, tổ chức tháo dỡ công trình xây dựng hội trường liên tổ dân phố 13 và 14 xây dựng sai phép, sai thiết kế trên.