Theo trang thống kê worldometers.info tính đến 21 giờ ngày 29/3 (theo giờ Việt Nam), trên thế giới hiện có 683.694 trường hợp mắc COVID-19 và 32.153 trường hợp tử vong.

Số bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh trên toàn cầu là 146.396 người. Trên thế giới vẫn còn tới 25.426 bệnh nhân COVID-19 đang trong tình trạng nặng.

Hiện Mỹ đã vượt qua Italy và Trung Quốc trở thành quốc gia đứng đầu thế giới về số ca nhiễm virus SARS-CoV-2.

Đến nay, Mỹ đã ghi nhận 123.781 ca mắc và 2.229 ca tử vong do COVID-19.

Các chuyên gia cảnh báo dịch bệnh này sẽ tiếp tục tồi tệ hơn ở quốc gia đông dân thứ 3 trên thế giới này với số ca nhiễm tăng nhanh hằng ngày và đỉnh dịch có thể rơi vào cuối tháng Tư và đầu tháng Năm tới.

Bất chấp dịch bệnh COVID-19 đang lây lan với tốc độ đáng sợ, ngày 28/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố việc phong tỏa khu vực New York nhằm hạn chế sự lây lan của virus SARS-CoV-2 là "không cần thiết" và ông đã yêu cầu các quan chức y tế liên bang ban bố một “khuyến cáo đi lại đủ mạnh” để thay thế cho lệnh phong tỏa.

Thống đốc bang New York Andrew Cuomo cũng đã lùi thời điểm tiến hành vòng bỏ phiếu sơ bộ của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020 tại bang này từ ngày 28/4 sang ngày 23/6 tới.

New York hiện là tâm dịch COVID-19 tại Mỹ với số ca tử vong tại bang này chiếm tới 1/3 toàn nước Mỹ.

Mười bang khác của Mỹ, bao gồm cả vùng lãnh thổ hải ngoại Puerto Rico của nước này đã thông báo hoãn tiến hành các cuộc bầu cử sơ bộ. Một số bang khác chuyển đổi hình thức bỏ phiếu qua thư tín.

Tại châu Âu, Chủ tịch Viện dịch tễ Robert Koch (RKI) của Đức, ông Lothar Wieler ngày 29/3 cho rằng rất có khả năng các bệnh viện ở Đức sẽ quá tải trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp hiện nay và không bác bỏ nguy cơ Đức sẽ rơi vào hoàn cảnh như ở Italy.

Ông Wieler nhận định có nguy cơ cuộc khủng hoảng dịch COVID-19 sẽ đẩy hệ thống y tế Đức tới giới hạn và rất nhiều bệnh nhân nặng sẽ cần tới máy thở trong các bệnh viện.

Ông cũng giải thích rằng tỷ lệ tử vong thấp ở Đức là do đa số những người nhiễm không thuộc nhóm người có nguy cơ gặp nguy hiểm, song nếu tình trạng lây nhiễm xảy ra với các nhà dưỡng lão hay bệnh viện, số ca tử vong sẽ tăng mạnh.

Trước đó ngày 28/3, đã có 12 người cao tuổi trong một trại dưỡng lão tử vong do mắc COVID-19, trong khi 75 người khác cũng bị nhiễm virus SARS-CoV-2.

Theo số liệu của Đại học Johns Hopkins (Mỹ), tính đến trưa 29/3 theo giờ Đức, trên cả nước đã ghi nhận 58.247 ca nhiễm và 455 ca tử vong.

Chính phủ Anh cùng ngày thừa nhận lệnh phong tỏa toàn quốc do dịch bệnh COVID-19 có thể diễn ra trong "thời gian đáng kể," trong khi một chuyên gia y tế hàng đầu của Anh cảnh báo lệnh cấm này có thể kéo dài đến tháng Sáu tới.

Trả lời phỏng vấn đài BBC, Chánh Văn phòng Nội các Anh Michael Gove cho biết không thể dự báo chính xác những mọi người dân phải chuẩn bị cho thời gian dài khi các biện pháp phong tỏa vẫn phải áp dụng.

Tính đến thời điểm này, Anh đã có 1.228 người tử vong do mắc bệnh COVID-19./.