Sáng 31/5, thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai-Tìm kiếm cứu nạn thành phố Cần Thơ cho biết, trận mưa dông vào chiều 30/5 đã làm sập, tốc mái ít nhất 180 căn nhà tại nhiều quận, huyện. Có 1 người ở huyện Thới Lai bị sét đánh tử vong.

Nạn nhân là anh N.V.H, 32 tuổi, làm nghề chăn vịt, trú tại xã Thới Tân, huyện Thới Lai. Khi trời mưa, anh H đang lùa vịt ngoài đồng về nhà thì bị sét đánh.

Dù được người dân phát hiện, đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng anh H không qua khỏi. Sáng 31/5, chính quyền địa phương đã xuống thăm hỏi, chia buồn, trao tiền hỗ trợ cho gia đình nạn nhân.

Ngoài ra, dông lốc còn làm đứt đường dây điện ở xã Trường Xuân B, làm 2 người bị điện giật nhưng được gia đình đưa đi cấp cứu kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng.

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai-Tìm kiếm cứu nạn thành phố Cần Thơ cũng cho biết, các quận, huyện bị thiệt hại do mưa dông gồm Thới Lai, Cờ Đỏ, Thốt Nốt và Vĩnh Thạnh. Huyện Thới Lai cũng là địa phương có số nhà sập và tốc mái nhiều nhất với 111 căn.

Ông Nguyễn Quí Ninh, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai-Tìm kiếm cứu nạn thành phố Cần Thơ cho biết, trong ngày 31/5, các địa phương sẽ tiến hành hỗ trợ những trường hợp bị thiệt hại do thiên tai.

Trong đó, nạn nhân bị sét đánh tử vong được hỗ trợ số tiền 5 triệu đồng từ nguồn Quỹ phòng chống thiên tai của thành phố. Đối với các hộ dân có nhà bị sập, sau khi cơ quan chức năng xác minh sẽ quyết định mức cụ thể.

Trước đó, khoảng 15 giờ chiều 30/5, trên địa bàn thành phố Cần Thơ xuất hiện một trận mưa lớn kèm theo dông, gió mạnh. Sau cơn mưa kéo dài khoảng 1 giờ, nhiều tuyến đường ở trung tâm thành phố thuộc các quận Ninh Kiều, Bình Thủy bị ngập cục bộ, một số cây xanh bị gãy nhánh.

Lượng mưa đo được là hơn 45 mm. Do mưa đầu mùa, không khí không ổn định nên thường kèm theo lốc xoáy, sấm sét, người dân cần chú ý đề phòng./.