can than khi dung nuoc dua dong hop

Doanh thu của loại đồ uống này đã lên tới 100 triệu bảng Anh chỉ tính riêng tại Anh trong những năm gần đây khi các chuyên gia làm đẹp, các ngôi sao đều hết lời khen ngợi thứ nước được xem là chất điện giải, giúp bù nước tốt nhất cho cơ thể.

Nhưng một điều tra của chính phủ Anh cho thấy 60% các sản phẩm này đã bỏ thêm đường. Trong khi đó, các nhà sản xuất luôn tuyên bố sản phẩm của họ hoàn toàn không có chất phụ gia.

Theo thông tin đăng tải trên tạp chí thương mại The Grocer, 7 nhãn hiệu nước dừa hộp có đường do National Food Crime Unit cung cấp gồm: Chi, Foco, Go Coco, Tropical Sun, Suncrest, Yaco và Pearl Royal.

Theo khuyến cáo, lượng đường tối đa người lớn có thể nạp vào cơ thể mỗi ngày là 30g – tương đương với 7 viên đường. Việc ăn nhiều hơn lượng này có thể dẫn tới béo phì, đái tháo đường và sâu răng. Một số nghiên cứu cũng cho thấy nó có liên quan với chứng sa sút trí tuệ.

Các nhà khoa học cũng cảnh báo đường có thể gây nghiện như cocaine khi họ phát hiện nó có tác động lên não tương tự như các chất gây nghiện.

Các hãng sản xuất nước dừa có đường nói gì?

Jonathan Newman, nhà sáng lập thương hiệu Chi, cho biết: “Chúng tôi đang xét nghiêm túc vấn đề và đã có rất nhiều kiểm tra tại chỗ”.

Ông cho rằng vấn đề là ở các nhà máy đặt tại châu Á, nơi sản xuất các sản phẩm Chi với mức giá quá thấp trong khi nhu cầu tăng cao.

Ross Currie, Giám đốc thương Freedom Brands, sở hữu thương hiệu Go Coco, lại cho rằng không có bằng chứng cho thấy nước dừa của họ thêm đường. Còn nhãn hiệu

Tropical Sun khẳng định họ không bán, dù chỉ 1 giọt nước dừa ô nhiễm.