can khac phuc xuong cap tren tuyen duong quoc lo 3 cu doan dau cau da phuc
Tuyến đường Quốc lộ 3 cũ đoạn qua xã Thuận Thành, thị xã Phổ Yên, khu vực gần cầu Đa Phúc đang bị xuống cấp làm ảnh hưởng đến cuộc sống và việc đi lại của người dân

Trên tuyến đường Quốc lộ 3 cũ, đoạn đường xuống cấp dài khoảng 1km, điểm đầu từ chân cổng chào tỉnh Thái Nguyên xuôi về trung tâm thị xã Phổ Yên. Cả 2 chiều đường đều có những rãnh lún sâu do vệt bánh của các xe trọng tải lớn thường xuyên hoạt động gây ra. Việc mặt đường có các rãnh lún là nguy cơ gây mất an toàn giao thông cho các phương tiện khác cùng lưu thông trên tuyến đường này, nguy hiểm nhất là đối với người đi xe máy. Ông Nguyễn Công Hoàng, ở xóm Công Thương, xã Thuận Thành, thị xã Phổ Yên cho biết: "Tình trạng xuống cấp này từ trước Tết, xe máy, ô tô đi cũng nguy hiểm vì chòng chành như đi thuyền".

Ngoài mất an toàn giao thông thì môi trường và cuộc sống của người dân tại khu vực này cũng bị ảnh hưởng. Mặt đường không bằng phẳng khiến mỗi lần xe trọng tải lớn đi qua thường gây tiếng ồn rất lớn, nhiều xe chở hàng hóa có dạng bụi mịn như than, clanke, cát sỏi… làm rơi vãi gây ô nhiễm môi trường. Tiếng còi hơi công suất lớn trên các xe tải chạy suốt ngày đêm cũng khiến cho nhiều người dân 2 bên đường bức xúc. Ông Đào Xuân Lân, ở xóm Phú Thịnh, xã Thuận Thành, thị xã Phổ Yên cho hay: "Các cháu đi học rất mệt mỏi, cho nên đề nghị cần sửa chữa".

Khu vực cụm cảng Đa Phúc là đầu mối chung chuyển hàng hóa đường bộ với đường thủy từ Thái Nguyên đi các tỉnh và ngược lại, chính vì vậy, ở đây thường xuyên diễn ra các hoạt động bốc xếp, vận chuyển hàng hóa với mật độ phương tiện vận tải trọng tải lớn hoạt động rất cao. Hoạt động này giúp lưu thông hàng hóa phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, tuy nhiên, các đơn vị có trách nhiệm cũng cần sớm có biện pháp khắc phục xuống cấp đường giao thông tại khu vực này, lực lượng chức năng cũng cần tăng cường công tác tuần tra kiểm soát tải trọng phương tiện, không để các xe chở hàng quá tải trọng cho phép, tránh làm ảnh hưởng đến cuộc sống và đi lại của người dân nơi đây./.