can han che xe tai di vao duong ben tuong thanh pho thai nguyen da ps
Xe chở vật liệu di chuyên nhiều trên cầu

Từ sau khi cầu Bến Tượng được hoàn thành đã tạo cho thành phố Thái Nguyên một diện mạo mới khang trang, hiện đại, việc đi lại của người dân cũng có nhiều thuận tiện. Tuy nhiên, thời gian gần đây xuất hiện tình trạng nhiều xe tải, xe trọng tải lớn đi qua cầu Bến Tượng đoạn qua chợ Thái vào đường bến Tượng để hướng xuống đường Cách Mạng Tháng 8… Trên thực tế đã có nhiều vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra khi các xe máy, e ô tô con đi vào điểm mù của xe tải - vị trí mà các lái xe tải ngồi trong cabin không thể quan sát được dẫn đến tai nạn giao thông. Bên cạnh đó, người dân sống dọc tuyến đường này cũng chịu ảnh hưởng của tiếng ồn, bụi bẩn do các xe tải làm rơi vãi trong quá trình hoạt động. Theo ông Phạm Huy Vượng, người dân tổ 14, phường Trưng Vương: “Mật độ đi lại ở khu vực cầu Bến Tượng rất đông, đặc biệt là lưu lượng xe tải nhiều, gây ra tiếng ồn lớn”. Còn ông Nguyễn Mạnh Hùng, tổ 5, phương Trưng Vương, thành phố Thái Nguyên thì cho biết: “Để xe tải chở chở vật liệu, quặng đi qua gây ô nhiễm môi trường rất lớn. Cái nguy hiểm nữa là còi hơi. Giữa thành phố mà còi hơi như thế này thì khiến người đi đường giật mình”.

can han che xe tai di vao duong ben tuong thanh pho thai nguyen da ps
Đường Bến Tượng có mật độ lưu thông xe tải lớn

Đường Bến Tượng hiện mỗi ngày có hàng trăm lượt xe tải các loại chạy qua. Với mật độ hoạt động của các xe trọng tải lớn qua tuyến đường này như hiện nay thì nguy cơ xuống cấp đường giao thông rất có thể xảy ra. Ông Lê Văn Hạnh, Tổ 10, phường Trưng Vương, một đại diện cho tiếng nói của người dân chia sẻ: “Chúng tôi rất mong muốn thông qua các kênh thông tin đại chúng truyền tải đến cơ quan chức năng để hạn chế xe quá khổ, quá tải chạy trên trục đường này.”

can han che xe tai di vao duong ben tuong thanh pho thai nguyen da ps
Cần có biện pháp hạn chế các xe tải, xe trọng tải lớn chạy qua các tuyến đường trung tâm, cầu Bến tượng...

Để đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và cuộc sống của người dân, các đơn vị chức năng cần có biện pháp hạn chế các xe tải, xe trọng tải lớn chạy qua các tuyến đường trung tâm; hướng các loại phương tiện này ra tuyến tránh thành phố Thái Nguyên.