can day nhanh tien do thi cong duong tinh 273
Tiến độ thi công tuyến đường tỉnh 273 đã bị chậm so với kế hoạch và gây ảnh hưởng tới đời sống nhân dân

Xã Hòa Bình - địa phương có hơn 4 km tuyến ĐT 273 đi qua, có hơn 200 hộ gia đình bị ảnh hưởng khi thi công tuyến ĐT 273, với gần 20.000m2 đất được giải phóng. Người dân đồng thuận hiến đất, tài sản trên đất để bàn giao mặt bằng cho dự án với hy vọng con đường sớm hoàn thành đưa vào sử dụng. Đến nay, mặt đường được mở rộng, đổ đất tôn nền, xây cống thoát nước, nguyên vật liệu cũng được tập kết nhưng việc thi công khiến các gia đình 2 bên đường và người đi lại gặp nhiều bất tiện. Anh Tạ Ngọc Nam, xóm Phố Hích, xã Hòa Bình, huyện Đồng Hỷ chia sẻ: "Tại đây, bụi quá nhiều, nên người dân phải đóng cửa cuốn và che bạt thường xuyên thì sinh hoạt mới đỡ được, người dân phải tự tưới nước ra đường để giảm bớt bụi, đảm bảo cuộc sống hàng ngày. Vào ngày mưa thì đường lụt lội, người dân đi lại gặp nhiều khó khăn".

can day nhanh tien do thi cong duong tinh 273
Anh Tạ Ngọc Nam, xóm Phố Hích, xã Hòa Bình, huyện Đồng Hỷ khắc phục bụi bẩn do việc thi công đường

Ông Phạm Văn Phương, Bí thư Chi bộ xóm Phố Hích, xã Hòa Bình, huyện Đồng Hỷ cho hay: "Con đường này làm quá thời gian đã lâu, đề nghị nhà thầu cố gắng hoàn thành đường nhanh để bà con đi lại được thuận tiện".

can day nhanh tien do thi cong duong tinh 273
Một số đoạn cầu, cống thi công vẫn còn dang dở...

Thêm vào đó, một số đoạn cầu, cống thi công vẫn còn dang dở... Đơn vị thi công không làm hàng rào chắn, không đặt biển cảnh báo nên nguy cơ mất an toàn là rất lớn, vì khi trời tối, mặt đường xấu, vật liệu ngổn ngang có thể dẫn đến những tai nạn ngoài ý muốn. Cùng với đó, việc điều chỉnh, hoàn thiện các giấy tờ liên quan đến quyền lợi của các hộ dân bị ảnh hưởng của dự án làm đường cũng cần được huyện Đồng Hỷ xem xét thực hiện, đảm bảo quyền lợi cho người dân.

can day nhanh tien do thi cong duong tinh 273
Huyện Đồng Hỷ tổ chức Hội nghị đối thoại với nhân dân trong vùng dự án nâng cấp đường Hóa Thượng - Hòa Bình

Theo thông tin từ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Thái Nguyên, chủ đầu tư công trình ĐT 273, tiến độ thi công còn chậm chủ yếu do hiện còn vướng một số hộ dân ở xã Minh Lập và Hóa Thượng chưa đồng ý hiến đất nên ảnh hưởng đến mặt bằng thi công cho toàn tuyến. Do vậy, Ban Quản lý đang tích cực phối hợp chính quyền các xã có đường đi qua tuyên truyền, vận động những hộ dân còn lại chấp thuận bàn giao mặt bằng để Dự án có thể hoàn thành trong thời gian sớm nhất. Dự kiến, nếu mặt bằng được bàn giao trong tháng 3, thì công trình sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng vào tháng 6/2020./.