Theo thông tin ban đầu, UBND huyện Đăk Glei nhận được tin báo của quần chúng nhân dân thông tin về việc có một số người đang khai thác trái phép trên dòng sông Pô Cô (vùng giáp ranh của xã Đăk Krong (huyện Đăk Glei) và xã Đăk Ang (Ngọc Hồi) vào ngày 20/10. Sau khi nắm thông tin, buổi chiều, anh Nguyễn Thanh Tùng, cán bộ UBND huyện Đăk Glei cùng cán bộ văn phòng trực tiếp xuống hiện trường nắm thông tin.

Khi xuống vùng giáp ranh của thôn Đăk Sút, xã Đăk Krong (huyện Đăk Glei) và thôn Đăk Sút 2 (xã Đăk Ang, huyện Ngọc Hồi) thì thấy có một số người đang khai thác cát bên bờ sông Pô Cô (thuộc xã Đăk Ang, huyện Ngọc Hồi). Anh Tùng kể lại: “Khi tôi đang quay phim bằng điện thoại nhằm ghi nhận việc khai thác trái phép để lấy bằng chứng sau này xử lý thì có một số người lạ đã lao đến đánh tôi. Lúc đó, sợ quá tôi đã chạy sang thôn Đăk Sút 2 xã (Đăk Ang) trốn thoát…”.

can bo huyen di mat phuc cat tac bi nguoi la danh dan mat
Hiện trường nơi xảy ra sự việc

Nắm được sự việc, lãnh đạo xã Đăk Krong đã cho công an xã cùng cán bộ chuyên môn xuống hiện trường xác nhận sự việc, giải cứu anh Tùng.

Ông A Thẳng – Chủ tịch UBND xã Đăk Krong (huyện Đăk Glei) kể: “Lúc đó, tôi đang đi học thì nghe báo cáo rằng cán bộ huyện xuống nắm thông tin khai thác trái phép trên địa bàn vùng giáp ranh thì bị một số người lạ đánh. Cán bộ này đã chạy sang trốn tại thôn Đăk Sút 2 nhưng người dân tại thôn này lại nghi ngờ cán bộ là người trộm bò, trộm xe nên đã giữ lại. Sau này, lãnh đạo xã đến nói chuyện rõ thì người dân mới tiến hành thả anh Tùng ra…”.

can bo huyen di mat phuc cat tac bi nguoi la danh dan mat
Đường vào bãi khai thác cát bên bờ sông Pô Cô

“Ngay sau đó, lãnh đạo hai xã cùng với cán bộ phòng Tài Nguyên - Môi trường hai huyện đã xuống làm việc với ông Hồng về hành vi khai thác cát trái phép. Ông Hồng khai chỉ hút vài xe cát về để xây dựng chuồng trại và bán cho một số hộ quanh thôn. Còn về việc đánh anh Tùng, ông Hồng nói chỉ "hù" đánh chứ không đánh…Người cán bộ thì tố bị ông Hồng đánh 3 phát trên mặt, tím bầm” - ông A Thẳng cho biết thêm.

Trao đổi với phóng viên, anh Huỳnh Thanh Toàn – Chuyên viên phòng Tài nguyên Môi trường huyện Ngọc Hồi cho hay: “Địa điểm trên thuộc xã Đăk Ang (huyện Ngọc Hồi) nhưng khi nắm thông tin, chúng tôi xuống thì ông này đã không còn hút cát nữa nên rất khó xử lý. Được biết, cuối năm 2017, UBND xã cũng đã xử lý hành chính và thu máy hút cát của ông Hồng rồi…”.

Hiện anh Tùng đã trở lại làm việc nhưng hai bên mắt vẫn đang bị thâm tím. Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ