Việc triển khai, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” đã được cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị thuộc Lực lượng vũ trang tỉnh thực hiện chặt chẽ, có chất lượng các nội dung. Đồng thời chỉ đạo cho 100% đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng trong đơn vị đăng ký phấn đấu tu dưỡng, thực hiện tốt các chuyên đề hằng năm. Qua đó, đã xuất hiện những cá nhân, tập thể điển hình trong các phong trào thi đua, là tấm gương để mỗi cán bộ, chiến sĩ soi vào đó tích cực tu dưỡng, rèn luyện góp phần vào kết quả chung của cơ quan, đơn vị.

Với 2 năm liên tục đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, được Bộ CHQS tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh tặng giấy khen, bằng khen là những kết quả đạt được sau những nỗ lực, phấn đấu của Đại uý - quân nhân chuyên nghiệp Đoàn Mạnh Hiệp, nhân viên Ban Chính sách, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Với nhiệm vụ được giao tham gia cùng cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo “Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ”, thời gian qua anh Đoàn Mạnh Hiệp đã cùng đồng nghiệp thực hiện tốt việc công tác rà soát, hoàn thiện hồ sơ, danh sách liệt sĩ; lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ; xây dựng cơ sở dữ liệu về liệt sĩ, mộ liệt sĩ.

can bo chien si luc luong vu trang tinh thai nguyen cu the hoa phong trao thi dua hoc va lam theo loi bac
Một buổi họp của Ban Chính sách, Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh Thái Nguyên

Khi được hỏi về vấn đề này, Anh Đoàn Mạnh Hiệp Nhân viên Ban Chính sách, Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh Thái Nguyên chia sẻ "Tôi luôn xây dựng cho bản thân một tác phong làm việc khoa học, nêu cao tinh thần làm việc tự giác, tôi luôn phần đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao"

Từ việc mỗi người lựa chọn từ 1 đến 2 việc làm cụ thể, sát với chức trách, nhiệm vụ được giao để thực hiện, hoặc chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm của bản thân để phấn đấu khắc phục. Đây là một nội dung quan trọng được đưa vào kiểm điểm, đánh giá phân tích chất lượng đảng viên, đoàn viên và nhận xét cán bộ hàng năm, nên đã tạo sự chuyển biến rõ nét của từng quân nhân trong rèn luyện, tu dưỡng bản thân và thực hiện nhiệm vụ.

Trao đổi về Đồng chí Đoàn Mạnh Hiệp, Thiếu tá Dương Sỹ Hào Trưởng Ban Chính sách, Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh Thái Nguyên cho biết "Nổi lên trong ban Chính sách, chúng tôi có đồng chí Đoàn Mạnh Hiệp, luôn tận dụng sắp xếp thời gian khoa học và đồng chí luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được tập thể chúng tôi rất tin tưởng"

Thực hiện phương châm “Cụ thể, thiết thực, hiệu quả”, Ban Dân quân, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh đã phát động việc “học tập” và “làm theo” Bác gắn với các phong trào hành động sát hợp, được đông đảo cán bộ, chiến sỹ tích cực hưởng ứng. Công tác xây dựng lực lượng luôn được chú trọng, trong đó có lực lượng thường trực, dự bị động viên, dân quân tự vệ, tuyển chọn công dân nhập ngũ và tuyển sinh quân sự hàng năm; đồng thời, thực hiện tốt công tác bồi dưỡng, huấn luyện; bảo đảm chất lượng, an toàn tuyệt đối về người và trang thiết bị, vũ khí. Với kết quả đạt được, tập thể Ban Dân quân được cấp trên khen thưởng trong thực hiện tốt Chỉ thị 05.

Trung tá Ngô Xuân Long Trưởng Ban Dân quân, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh cho biết "Quá trình huấn luyện, chúng tôi thường kiểm tra đột xuất, rổi kiểm tra thường xuyên để đánh giá công tác huấn luyện của các đơn vị. Quá trình kiểm tra, chúng tôi đánh giá các đơn vị đều hoàn thành khá và tốt nhiệm vụ"

can bo chien si luc luong vu trang tinh thai nguyen cu the hoa phong trao thi dua hoc va lam theo loi bac
Một buổi tập luyện tại thao trường

Bên cạnh đó, cấp ủy, chỉ huy các cấp đã tích cực đẩy mạnh công tác phát hiện và xây dựng, nhân rộng các điển hình tiên tiến; thường xuyên rà soát, bổ sung nội dung, chỉ tiêu, biện pháp xây dựng, mô hình mới, cách làm sáng tạo, hiệu quả về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện Cuộc vận động của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh về xây dựng điển hình tiên tiến trong lực lượng.

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, mỗi cán bộ, đảng viên lực lượng vũ trang tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể gắn với nhiệm vụ chính trị của đơn vị; góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, đơn vị vững mạnh toàn diện, tạo động lực để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ quân sự - quốc phòng ở địa phương.