Xã Liên Vị, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh có 265 hộ dân nhận được thông báo của trưởng thôn đến nhà văn hóa thôn 1 và thôn 2 xã Liên Vị để làm thủ tục cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ruộng vào ngày 13 và ngày 15/4/2018.

Người dân thôn 1, thôn 2 xã Liên Vị cho biết, ông Đinh Văn Phùng, cán bộ Trung tâm kỹ thuật thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ninh đã đến nhà văn hóa của thôn 1 và thôn 2 để làm thủ tục, thu tiền của các hộ dân này để cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ruộng.

Cụ thể, đối với những hộ còn hồ sơ gốc phải nộp 200.000 đồng, hộ nào chưa có hoặc mất hồ sơ gốc phải nộp 500.000 đồng nhưng không có biên lai thu lệ phí.

can bo cap doi giay su dung dat nhung khong viet bien lai thu tien
Ông Đinh Văn Phùng trong buổi làm thủ tục cấp đổi, cấp lại quyền sử dụng đất ruộng cho người dân.

Nhiều người dân đã bày tỏ thắc mắc, bức xúc khi nộp tiền nhưng lại không được nhận biên lai.

Trước phản ánh của người dân, Trung tâm kỹ thuật Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Quảng Ninh-đơn vị ký hợp đồng với Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Quảng Yên giúp tư vấn cho thị xã về việc cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất ngay lập tức đã yêu cầu ông Đinh Văn Phùng viết tường trình và lập đoàn công tác xuống địa phương xác minh.

Phòng Tài nguyên và Môi trường cũng đã báo cáo với UBND thị xã Quảng Yên, cơ quan công an, các đơn vị liên quan để điều tra làm rõ.

Ông Lê Văn Tháp, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Quảng Yên, cho biết: “Sau khi nghe thông tin, chúng tôi đã báo cáo Chủ tịch thị xã, phối hợp với Trung tâm Tài nguyên và Môi trường, UBND xã Liên Vị, UBND xã Tiền Phong cho công an xuống kiểm tra, làm rõ đúng sai. Nếu sai sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật, khi có kết quả sẽ báo cáo ngay với UBND tỉnh".

Hiện Trung tâm Kỹ Thuật Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ninh đã quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Đinh Văn Phùng để cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vụ việc./.