Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Campuchia, Tướng Chhum Socheath cho biết, Bộ Quốc phòng nước này đã quyết định hoãn cuộc diễn tập "Người gác đền Angkor" với Mỹ để tập trung cho các sự kiện quan trọng khác trong nước.

campuchia huy dien tap quan su thuong nien voi my

Chuyên gia Mỹ và binh sĩ Campuchia trong một hoạt động huấn luyện. (Ảnh: Chính phủ Campuchia)

Cụ thể, đó là bầu cử Hội đồng xã phường vào tháng 6/2017 và một chiến dịch phòng chống tội phạm ma túy kéo dài 6 tháng. Theo Tướng Chhum Socheath, lực lượng vũ trang của Campuchia tiếp tục nỗ lực duy trì quan hệ với các nước trên thế giới như Mỹ, Trung Quốc, Nga, Việt Nam…

Người phát ngôn Đại sứ quán Mỹ tại Campuchia Jay Raman cũng xác nhận các cuộc diễn tập quân sự chung giữa Mỹ và Campuchia trong năm nay và năm 2018 đã bị hủy. Tuy nhiên, các chương trình trao đổi quân sự và huấn luyện khác giữa quân đội hai nước không bị ảnh hưởng.

Cuộc diễn tập "Người gác đền Angkor" trong năm 2016 giữa Campuchia và Mỹ là cuộc diễn tập lần thứ 7, tập trung vào các hoạt động nhân đạo và gìn giữ hòa bình.

Đầu tháng 12/2016, Quân đội Campuchia và Trung Quốc đã tổ chức một cuộc huấn luyện quân sự chung trong 9 ngày, trong đó có sự tham gia của khoảng 500 binh sỹ Trung Quốc./.