Cameroon mặc dù kiểm soát bóng ít hơn, nhưng lại sút nhiều hơn rất nhiều so với Australia. Đại diện tới từ châu Phi kiểm soát bóng 46% thời gian, nhưng có tới 19 cú sút, trong khi đó Australia kiểm soát bóng 54% thời gian và chỉ có được 5 cú sút.

Tuy nhiên, độ chính xác thì không khác nhau nhiều, Cameroon chỉ có được ba cú sút trúng đích, trong khi đó Australia cũng hai lần sút trúng cầu môn đối phương. Sút nhiều, song độ chính xác quá thấp khiến Cameroon phải trả giá khi mà đối thủ của họ ghi bàn và chia điểm.

Cameroon mở tỉ số của trận đấu ở phút bù giờ thứ nhất do công của Anguissa. Lợi thế dẫn bàn của đại diện tới từ châu Phi không kéo dài quá lâu. Tới phút 60, Australia được hưởng một quả phạt đền và Milligan thực hiện thành công để đêm lại bàn quân bình tỉ số 1-1.

Với việc chỉ được một điểm ở trận đấu này, Cameroon tiếp tục phải đứng bét bảng B - Confederations Cup. Australia cũng chỉ có được một điểm sau lượt trận thứ hai, nhưng hiệu số bàn thắng bại của họ tốt hơn của Cameroon nên đang đứng thứ ba. Cả hai đội vẫn còn cơ hội vào bán kết nếu thắng giòn giã ở lượt cuối.

cameroon 1 1 australia chia diem ghim chan nhau o cuoi bang
Aaron Mooy (Australia, phải) tranh bóng với Sebastien Siani (Cameroon, giữa)

Trắng tay ở lượt trận đầu tiên khiến cả Cameroon lẫn Australia không còn đường lùi, họ cần có điểm ở trận đấu lượt hai này bởi nếu không sẽ tắt luôn hi vọng đi tiếp. Phút 6, Aboubakar thoải mái dứt điểm từ bên trái, bóng đi vào cạnh lưới. Một tình huống thót tim cho nhiều cổ động viên đội bóng xứ chuột túi.

Trong khi Australia chọn lối chơi chậm, chắc chắn thì Cameroon lại tỏ ra khá nóng vội. Các cầu thủ đến từ châu Phi rất tích cực dứt điểm, nhưng đa phần những tình huống sút bóng của họ trong nửa đầu thời gian của hiệp đấu thứ nhất không gây nguy hiểm cho thủ thành Ryan.

Các cơ hội ghi bàn hai đội tạo ra trong suốt 45 phút thi đấu chính thức của hiệp một không rõ nét. Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc hiệp thi đấu thứ nhất không có bàn thắng thì đúng phút bù giờ thứ nhất, Cameroon sút tung lưới đối thủ. Zambo băng xuống rất nhanh, anh tâng bóng qua đầu thủ thành Ryan mở tỉ số.

Sai lầm nghiêm trọng trong bàn thua này thuộc về thủ thành Ryan. Chốt chặn cuối cùng của Australia lao ra lưỡng lự để rồi để lại khoảng trống mênh mông phía sau lưng. Zambo phát hiện ra điều đó nên chỉ cần một cú tâng bóng nhẹ qua đầu đối thủ là ghi bàn, nếu Ryan không băng ra, chưa chắc cầu thủ Cameroon có thể gây nguy hiểm trong tình huống này.

cameroon 1 1 australia chia diem ghim chan nhau o cuoi bang
Zambo (Cameroon, phải) đi bóng trước sự truy cản của Leckie (Australia, trái)

Cameroon tiếp tục khởi đầu hiệp hai đầy mạnh mẽ. Phút 58, Moukandjo bỏ lỡ cơ hội ngon ăn để gia tăng cách biệt. Cầu thủ này dứt điểm cách khung thành chỉ chừng 7m, góc sút quá rộng nhưng Moukandjo lại đệm bóng trượt. Trên khán đài, khá nhiều cổ động viên Cameroon giận dữ vì pha dứt điểm kém cỏi của cầu thủ số 8 đội nhà.

Chắc chắn Moukandjo sẽ rất ân hận, bởi nếu anh ghi bàn, Australia sẽ hao hụt mạnh nhuệ khí. Chỉ một phút sau khi Cameroon bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt, đội bóng xứ chuột túi được hưởng phạt đền do Mabouka đốn ngã Mazic trong vòng cấm địa. Milligan sút chính xác quả 11m để quân bình tỉ số 1-1.

Sau khi bị đối thủ gỡ hòa, Cameroon lại dồn lên tấn công tìm kiếm thêm bàn thắng hòng kiếm trọn ba điểm từ trận đấu này. Nhưng khi mà các chân sút của đội bóng này dứt điểm quá kém, Cameroon đành chia điểm và chấp nhận vẫn đứng cuối bảng B sau hai lượt trận.

Đội hình thi đấu

Cameroon: Ondoa, Mabouka, Fai, Teikeu, Ngadeu-Ngadjui, Anguissa, Siani, Djoum, Bassogog, Moukandjo (Toko), Aboubakar

Australia: Ryan, Degenek, Sainsbury, Wright, Gersbach, Milligan, Mooy, Rogic (Irvine), Leckie, Juric (Cahill), Kruse (Troisi)

Phù Sa