Cuối cùng, váy cưới của công nương Anh Meghan Markle cũng đã lộ diện, đây đã là chi tiết gây tò mò hàng đầu trước khi hôn lễ chính thức diễn ra.

Những hôn lễ trước đây của Hoàng gia Anh cũng từng thu hút sự quan tâm rất lớn dành cho váy cưới, như trong hôn lễ của công nương Kate, công nương Diana, hay Nữ hoàng Elizabeth II.

Hãy cùng lật lại lịch sử những chiếc váy cưới đáng nhớ nhất của Hoàng gia Anh trong vòng hơn 7 thập kỷ trở lại đây.

cai gia tra cho ve dep cua nhung co dau hoang gia

Công nương Meghan Markle

Trước lễ cưới, truyền thông Anh qua nhiều nguồn tin tiếp cận được đã đồng loạt đinh ninh rằng váy cưới của công nương Meghan sẽ là một bộ đầm xa hoa, tuyệt đẹp, gây sửng sốt, choáng ngợp, nhưng hóa ra không phải... Sự xuất hiện của Meghan trong hôn lễ vừa diễn ra ngày 19/5 đã đi ngược lại mọi dự đoán.

Meghan đã gây bất ngờ khi lựa chọn váy cưới mang phong cách giản dị, cổ điển, thiết kế bởi nhà tạo mẫu Clare Waight Keller của nhà mốt Givenchy. Khi Meghan đã tới bên Hoàng tử Harry trong lễ đường, Hoàng tử xúc động thốt lên trước quan khách rằng: “Em đẹp lắm!”.

Chiếc voan cưới của cô dâu được thêu tay bằng chỉ lụa. Bộ váy cưới của tân công nương ước tính có giá vào khoảng 200.000 bảng (hơn 6 tỷ đồng) với chất liệu vải quý được sản xuất riêng để phục vụ việc may váy này. Chiếc váy giản dị nhưng quý phái và quý giá ở chính chất liệu của nó. Nhà thiết kế đã phải mất rất nhiều công sức và tâm huyết lựa vải.

cai gia tra cho ve dep cua nhung co dau hoang gia

Công nương Kate Middleton

Kate nổi tiếng với thiết kế váy cưới cổ tích do nhà thiết kế Sarah Burton thực hiện cho nhà mốt Alexander McQueen. Đó là một chiếc váy ren trang nhã, duyên dáng, đẳng cấp, xứng tầm cô dâu Hoàng gia.

Kate đã trở thành công nương - vợ của Hoàng tử William từ tháng 4/2011, chiếc váy cưới cô mặc bước vào lễ đường khi ấy có mức giá lên tới 250.000 bảng (7,6 tỷ đồng). Đây là chiếc váy cưới đắt thứ 3 trong lịch sử các hôn lễ của mọi thời đại (theo thống kê của tạp chí Marie Claire).

Chiếc váy cưới mà công nương Kate lựa chọn được xem là thiết kế của “cổ tích thời hiện đại”. Nguồn cảm hứng của thiết kế đến từ chiếc váy cưới đẹp “kinh điển” của vương phi Monaco - Grace Kelly khi bà kết hôn với thân vương Monaco - Rainier III hồi năm 1956.

cai gia tra cho ve dep cua nhung co dau hoang gia

Công nương Diana Spencer

Ở thời điểm năm 1981, chiếc váy cưới của công nương Diana có giá 9.000 bảng, tương đương với 36.800 bảng hiện giờ (tức hơn 1 tỷ đồng).

Dù với gu thẩm mỹ thời trang hiện tại, chiếc váy cưới của công nương Diana không còn giữ nguyên sức hấp dẫn, nhưng hồi thập niên 1980, đây đã từng là thiết kế váy cưới được rất nhiều cô dâu trên khắp thế giới “copy” lại. Cặp đôi vợ chồng nhà thiết kế thời trang người Anh - David và Elizabeth Emanuel đã cùng thực hiện chiếc váy này.

Chiếc váy được thêu rất cầu kỳ, gắn 10.000 hạt trai. Khi thực hiện chiếc váy này, cặp vợ chồng nhà Emanuel là hai nhà thiết kế trẻ, chưa tên tuổi, chính nhờ “chiếc váy cưới của thế kỷ”, mà sự nghiệp của họ đổi khác.

cai gia tra cho ve dep cua nhung co dau hoang gia

Nữ hoàng Anh Elizabeth II

Váy cưới của Nữ hoàng Anh Elizabeth II năm 21 tuổi, khi bà vẫn còn là một nàng công chúa, cho tới giờ vẫn được công nhận là một thiết kế trẻ trung, tươi mới, đẹp “bền vững”. Dù đã hơn 70 năm trôi qua kể từ hôn lễ năm 1947, nhưng người ta vẫn cảm nhận được vẻ đẹp của chiếc váy do nhà tạo mẫu Norman Hartnell thực hiện.

Chiếc váy may bằng lụa sa-tanh, gắn 10.000 hạt trai, hạt đá. Thiết kế khi ấy được xem như biểu tượng của sự phát triển thịnh vượng sau những khó khăn ập đến với Vương quốc Anh vì Thế chiến II. Trong thời kỳ hậu chiến, công chúa Elizabeth ngày ấy được Chính phủ dành tặng 200 phiếu vải tượng trưng cho số tiền hỗ trợ để may váy cưới.

Người dân Anh khi đó cũng gửi tặng phiếu vải của họ tới Hoàng gia, mong công chúa sẽ có váy cưới đẹp, nhưng vì luật khi ấy cấm việc đem mua bán, cho tặng phiếu phân phối, nên Hoàng gia phải gửi trả lại các phiếu tặng của người dân. Ngày nay, váy cưới của Nữ hoàng có giá ước tính vào khoảng 30.000 bảng (gần 920 triệu đồng).