cai cach thu tuc hanh chinh giup doanh nghiep khoi phuc san xuat da co anh dai dien
Phiên 1 đánh giá về hiện trạng của doanh nghiệp và hiến kế cải cách thủ tục hành chính nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh

Hội nghị được tổ chức thành 2 phiên, trong đó phiên 1 đánh giá về hiện trạng của doanh nghiệp và hiến kế cải cách thủ tục hành chính nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, góp phần đưa nền kinh tế Việt Nam bứt phá sau dịch Covid-19. Phiên 2 bàn thảo và đưa ra định hướng cải cách thủ tục hành chính trong và sau dịch Covid-19.

Nhiều ý kiến từ các điểm cầu cho biết các doanh nghiệp trong nước, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa đang phải chịu ảnh hưởng nghiêm trọng do dịch Covid 19 gây ra. Chính vì vậy họ đang rất cần sự hỗ trợ kịp thời của nhà nước đặc biệt là về cơ chế chính sách, về thủ tục hành chính... Các doanh nghiệp cũng đề xuất kiến nghị với Chính phủ, các bộ ngành TW và địa phương những giải pháp để chính sách hỗ trợ thực sự phát huy hiệu quả.

Bộ trưởng, chủ nhiệm Chính phủ Mai Tiến Dũng, Chủ tịch Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ cho biết: Hiện nay Chính phủ cũng đã ban hành Nghị quyết số 68/NQ-CP về Chương trình cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh giai đoạn 2020-2025. Đối với những kế sách, giải pháp đưa ra tại hội nghị này sẽ được tổng hợp báo cáo Chính phủ để có những chính sách phù hợp góp phần tạo ra môi trường kinh doanh thuận lợi hơn, giúp các ngành hàng, doanh nghiệp nhanh chóng khôi phục sản xuất./.