Sự đầu tư bài bản, nghiêm túc và đầy sáng tạo

Hàn Quốc là một cường quốc du lịch nổi bật nhất tại châu Á. Nguyên nhân thành công của du lịch Hàn Quốc đến từ sự đầu tư bài bản của chính phủ và có những nhà chiến lược đầy sáng tạo, có sức ảnh hưởng toàn cầu.

Năm 2016, lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc tăng 54%, đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế của Hàn Quốc. Nếu lần đầu tiên tới Hàn Quốc bạn sẽ phải bất ngờ vì sự thân thiện và đầy sáng tạo trong cách làm du lịch của người Hàn. Từ việc du khách khi nhập cảnh tại sân bay Incheon có hướng dẫn điện tử bằng tiếng Việt thân thiện, hay thủ tục hoàn thuế chưa đầy 1 phút rất thuận tiện cho du khách lần đầu tới đây.

cach lam du lich sang tao va ben vung cua han quoc
Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam ủy thác cho Công ty du lịch Vietravel để hỗ trợ đơn giản hóa cấp thị thực cho khách Việt Nam.

Ngoài ra, với các thị trường du lịch trọng điểm trong đó có Việt Nam, Hàn Quốc cũng đơn giản hóa các thủ tục cấp, xét visa, phối hợp cùng các công ty lữ hành như Vietravel mở các đường bay thẳng đưa du khách Việt Nam tới đảo Jeju từ Thủ đô Hà Nội với các nét mới như: không cần xét hồ sơ xin visa, tiết kiệm thời gian, chi phí, điều này khiến chương trình khám phá Jeju, hòn đảo di sản mở ra như một “nốt thăng” trên thị trường du lịch Hàn Quốc.

Chiến lược quảng bá du lịch hiệu quả, phát triển đa dạng các sản phẩm

Không chỉ dừng lại ở việc quảng bá các điểm đến hấp dẫn mà Hàn Quốc còn đồng thời mang tới cho du khách những trải nghiệm độc đáo, mới lạ khiến cho việc du lịch tới đây có ý nghĩa khác biệt, không chỉ đơn thuần là mua sắm hay ngắm cảnh.

Cùng với đó là sự phát triển, đa dạng các sản phẩm du lịch đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu du lịch của du khách. Chính sự phát triển song song và đồng bộ đã khiến cho khách du lịch đến với Hàn Quốc tăng trưởng đều đặn qua các năm. Điều này được thể hiện rất rõ nét trong cách phát triển du lịch tại đảo Jeju.

cach lam du lich sang tao va ben vung cua han quoc
Jeju với phong cảnh huyền bí được nhắc tới nhiều bởi là bối cảnh quay của nhiều bộ phim truyền hình ăn khách. Là hòn đảo được hình thành từ hoạt động của núi lửa, các vết tích của hoạt động núi lửa cho đến nay vẫn tương đối còn nguyên vẹn.

Jeju với phong cảnh huyền bí được nhắc tới nhiều bởi là bối cảnh quay của nhiều bộ phim truyền hình ăn khách. Là hòn đảo được hình thành từ hoạt động của núi lửa, các vết tích của hoạt động núi lửa cho đến nay vẫn tương đối còn nguyên vẹn.

Bên cạnh những điểm đến quen thuộc, hấp dẫn du khách như núi Hallasan, đỉnh núi lửa Songsan ngắm trọn vẹn thành phố biển Jeju thanh bình, tràn nắng gió hay đến với làng văn hóa dân tộc Seongeup, nơi được coi là bảo tàng sống ngoài trời của Jeju, tái hiện khung cảnh cuộc sống của người dân trên đảo thời xưa, đến với Jeju du khách còn được trải nghiệm những dịch vụ cao cấp, độc đáo như cưỡi ngựa, lặn tàu ngầm và du thuyển đẳng cấp.

cach lam du lich sang tao va ben vung cua han quoc
Jeju có địa hình và khí hậu phù hợp với việc nuôi và huấn luyện ngựa. Cưỡi ngựa có huấn luyện viên đi cùng, dạo bước trên những đồng cỏ xanh mướt sẽ mang lại cho du khách cảm nhận khác về Jeju.

Chia sẻ với đoàn khách đến từ Việt Nam, anh Park Je Hwang, nhân viên hỗ trợ khách hàng trường đua ngựa Marpark cho biết, mỗi ngày khoảng 100 khách, phần lớn là khách nội địa đến trải nghiệm cưỡi ngựa và xem ba suất biểu diễn đua ngựa. Từ đầu năm nay, hoạt động này bắt đầu thu hút sự chú ý của khách quốc tế, đây là lần đầu tiên đoàn khách Việt Nam tham gia cưỡi ngựa...

cach lam du lich sang tao va ben vung cua han quoc
Qua cửa kính tàu ngầm, du khách được chiêm ngưỡng thế giới thực vật đa dạng, thích thú với những màn biểu diễn của thợ lặn, và thậm chí sửng sốt trước chiếc tàu nằm sâu dưới đáy biển.

Vi vu trên du thuyền năm sao và khám phá đại dương bằng tàu ngầm là hai trải nghiệm đưa du khách đến với phía Nam của đảo Jeju, đó là thành phố Seogwipo cách sân bay khoảng 45 phút đi xe, đây chính là nơi đăng cai tổ chức World Cup 2002.

Từ cầu cảng, mất chừng 15 phút tàu đưa du khách ra khơi để bước lên tàu ngầm Seogwipo Submarine thám hiểm dưới đáy biển, ngắm những rặng san hô cũng như hệ thực vật biển phong phú dưới đáy biển sâu 40 m. Qua cửa kính tàu ngầm, du khách còn thấy con tàu đắm và cả những màn biểu diễn đặc sắc của thợ lặn...

cach lam du lich sang tao va ben vung cua han quoc
Du khách hào hứng khi đươc tham gia hoạt động câu cá trên du thuyền.

Ông Hyun Hak Soo, Vụ trưởng Vụ Chính sách du lịch, đặc khu tự trị Jeju cho biết, Jeju ngày càng đón nhiều khách du khách đến từ Việt Nam. “Đồng thời với việc chú trọng phát triển số lượng các tour, chính quyền Jeju quan tâm nhiều hơn tới chất lượng các sản phẩm du lịch cao cấp, phát triển những trải nghiệm mới mang đến cho du khách như cưỡi ngựa, khám phá đại dương bằng du thuyền hay tàu ngầm...”, ông Hyun Hak Soo chia sẻ.