Như VOV đã thông tin, sau khi sự việc xảy ra vào rạng sáng 9/7, Đoàn công tác của Ban an ninh an toàn giao thông đường sắt Việt Nam đã vào ga Nha Trang tìm hiểu vụ việc.

Qua đó, xác định nguyên nhân xảy ra vụ việc hy hữu này do trực ban chạy tàu ga Nha Trang là Nguyễn Huy Sơn lơ là trong kiểm soát tín hiệu, nhầm lẫn khi đón tàu.

cach chuc truong ga sa thai truc ban de 2 tau vao cung mot duong ray
Đoạn đường sắt tại Ga Nha Trang, nơi xảy ra sự cố hy hữu.

Trách nhiệm thuộc về các cá nhân, ga Nha Trang, Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh.

Hội đồng kỷ luật của Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh đã họp phân tích và làm rõ trách nhiệm của các cá nhân. Đơn vị đã đề nghị Tổng Công ty đường sắt Việt Nam xử lý kỷ luật.

Cụ thể, Chi nhánh đề nghị cách chức Trưởng ga Nha Trang đối với ông Trần Hữu Quang, sa thải trực ban chạy tàu ga đối với ông Nguyễn Huy Sơn.

Ngoài ra, còn xử lý các cá nhân liên đới, cụ thể kéo dài thời hạn nâng lương đối với nhân viên gác ghi và Phó ga Nha Trang, khiển trách Trưởng phòng kỹ thuật.

Riêng Giám đốc và Phó Giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh tự nhận hình thức khiển trách. Đồng thời, Chi nhánh cũng tổ chức rút kinh nghiệm, đưa 50% nhân lực từ chi nhánh xuống cơ sở để tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại các ga được phụ trách từ phía Nam tỉnh Bình Định đến phía bắc tỉnh Ninh Thuận.

Ông Nguyễn Đức Mạnh, Giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh, Tổng công ty đường sắt Việt Nam cho biết: "Đối với anh Sơn trực ban, chúng tôi áp dụng hình thức cao nhất vì hành vi gây ra sự cố có tính chất nghiêm trọng khi đã đón tàu vào. Đồng thời, cách chức Trưởng ga Nha Trang. Chi nhánh cũng đã phổ biến, quán triệt, siết lại kỷ cương với từng người lao động, công nhân, trực ban, gác ghi"./.