Ngày 9/3, lãnh đạo UBND TX. Gia Nghĩa (Đắk Nông) cho biết, UBND TX.Gia Nghĩa đã có quyết định cách chức hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm đối với bà Võ Thị Thúy Oanh liên quan đến những sai phạm tài chính.

Theo đó, Thanh tra TX. Gia Nghĩa phát hiện bà Võ Thị Thúy Oanh đã có nhiều sai phạm trong việc quản lý, thu chi tài chính của nhà trường. Trong năm học 2015 - 2016, bà Oanh cùng với kế toán của trường lập khống chứng từ giả mạo, không đúng mục đích để rút tiền ngân sách nhà nước với số tiền hơn 175 triệu đồng.

cach chuc hieu truong cung ke toan lap chung tu gia mao
Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm nơi bà Oanh làm hiệu trưởng

Việc thu chi, mua sắm sửa chữa trang thiết bị trường học không được bà Oanh thực hiện theo đúng quy định...

Ngoài ra, thanh tra còn phát hiện nhà trường đã tiến hành thu chi các khoản tiền đóng góp từ quỹ Ban đại diện cha mẹ học sinh không đúng quy định với số tiền 95 triệu đồng. UBND TX. Gia Nghĩa đã yêu cầu hiệu trưởng trả lại toàn bộ số tiền lạm thu 95 triệu đồng cho Ban đại diện hội cha mẹ học sinh.

Năm học 2017-2018, nhiều phụ huynh của Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm cũng phản ánh về việc trường này thu nhiều khoản tiền vô lý, với mức đóng góp cao như tiền thuê trang phục, dụng cụ biểu diễn, tiền in sao đề thi, tiền hoạt động múa hát sân trường…với số tiền cả trăm triệu đồng

Hiện tại, bà Oanh bị cách chức xuống làm hiệu phó của một đơn vị khác.