Năm học 2017 – 2018, trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên đón trên 1.100 học sinh, sinh viên nhập học; trong đó có 216 sinh viên đến từ 3 nước: Lào, Campuchia và Thái Lan. Diễn văn của lãnh đạo nhà trường nhấn mạnh: Năm học 2017 – 2018 là năm đầu tiên trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên tuyển sinh và đào tạo theo Luật Giáo dục nghề nghiệp với kết quả tuyển sinh khả quan, kế hoạch tuyển sinh - đào tạo cho nước bạn đạt mục tiêu đề ra. Năm học mới, tập thể cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh sinh viên nhà trường phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, chú trọng nâng cao chất lượng, gắn đào tạo với giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Đến dự và chúc mừng Lễ khai giảng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả đào tạo của trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên trong năm học vừa qua; đồng chí đặc biệt nhấn mạnh nỗ lực của nhà trường trong hợp tác quốc tế, đào tạo lưu học sinh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà tỉnh giao. Đồng thời đề nghị nhà trường tiếp tục phát huy thế mạnh, khắc phục khó khăn vươn lên những mục tiêu cao hơn nữa.

Với thành tích xuất sắc trong năm học, nhiều tập thể và cá nhân đã được nhận khen thưởng của tỉnh và ngành. Nhân dịp khai giảng, trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên đã khánh thành công trình gồm 25 phòng học và kí túc xá cho lưu học sinh Lào, Campuchia, Thái Lan.

* Cùng ngày, trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh - Đại học Thái Nguyên tổ chức Lễ tổng kết năm học 2016 - 2017 và khai giảng năm học mới 2017 - 2018.

cac truong dai hoc cao dang khai giang nam hoc moi 2017 2018
Tại buổi lễ khai giảng, lãnh đạo nhà trường đã trao 7 suất học bổng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Ảnh: Hoàng Tú

Trong năm học vừa qua, nhà trường đã có nhiều nỗ lực và đạt được nhiều thành tích, hoàn thành tốt nhiệm vụ của năm học. Hiện, Nhà trường có trên 300 cán bộ, giảng viên và gần 8.000 sinh viên các hệ theo học. Ngoài 7 ngành học, 27 chuyên ngành đào tạo, 3 chương trình đào tạo chất lượng cao, nhà trường đã mở thêm các ngành và chuyên ngành đào tạo mới đáp ứng được nhu cầu của người học cũng như theo kịp xu hướng phát triển trong lĩnh vực đào tạo kinh tế tại Thái Nguyên nói riêng và trong khu vực Trung du miền núi phía Bắc nói chung.

Bước sang năm học 2017 - 2018, với phương hướng trọng tâm “Kỷ cương – chất lượng”, nhà trường tiếp tục đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, nâng cao chất lượng đào tạo, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, chủ động và tích cực hợp tác quốc tế. Trong năm học này, nhà trường đã tuyển sinh được trên 1.000 sinh viên.

Cũng nhân dịp này, trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh Thái Nguyên đã trao học bổng cho các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và các tân sinh viên đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh vừa qua./.