cac tran dau tai thai league se dien ra tren san khong khan gia
Một trận đấu thuộc Thai League. (Nguồn: bangkokpost)

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) thông báo tất cả các trận đấu thuộc giải quốc nội Thai League trong tháng 3 này sẽ diễn ra mà không có khán giả bởi lo ngại lây lan bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, quyết định trên được đưa ra tại một cuộc họp khẩn ngày 1/3 của FAT, ngay sau khi Chính phủ Thái Lan tuyên bố COVID-19 là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Khán giả sẽ không được tới các sân vận động trên toàn quốc để theo dõi các trận đấu trong khuôn khổ giải quốc nội Thai League và những trận đấu được tổ chức dưới sự giám sát của FAT từ nay tới cuối tháng.

Truyền thông Thái Lan dẫn lời Tổng Thư ký FAT Patit Supaphong nêu rõ bóng đá là môn thể thao quy tụ hàng nghìn người tới sân vận động, từ cổ động viên tới cầu thủ và nhân viên phục vụ.

Do đó, việc thi đấu không có khán giả là một biện pháp nhằm ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 lây lan.

Tổng Thư ký Supaphong cho biết thông tin chi tiết về các thành phần được phép vào sân vận động trong những trận đấu nói trên sẽ được công bố sau.

Trong khi đó, việc truyền hình trực tiếp các trận đấu trong khuôn khổ giải Thai League 1 sẽ không bị ảnh hưởng.

Theo kế hoạch, ngày 26/3, Thái Lan sẽ tiếp Indonesia tại sân vận động quốc gia Rajamangala trong khuôn khổ lượt về vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. "Đàn voi chiến" cũng sẽ có trận giao hữu với đội Curacao vào ngày 30/3 tại Songkhla.

Kể từ ngày 1/3, Chính phủ Thái Lan tuyên bố COVID-19 là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm tại nước này. Theo đó, nhà chức trách sẽ yêu cầu các trường hợp nghi nhiễm COVID-19 cách ly và điều trị nếu nhiễm virus SARS-CoV-2, đồng thời đóng cửa các địa điểm bị ảnh hưởng dịch bệnh.

Dịch COVID-19 đã tác động tới nhiều sự kiện thể thao ở châu Á và châu Âu khi mà các trận đấu trong khuôn khổ các giải bóng đá của Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc phải hoãn vô thời hạn.

Trong ngày 2/3, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã nhóm họp nhằm tuyên bố những biện pháp bắt buộc đối với các liên đoàn thành viên trên khắp châu lục.

Tính đến 2/3, Thái Lan đã ghi nhận 43 ca nhiễm COVID-19. Ngoài một trường hợp tử vong, 31 bệnh nhân đã hồi phục và được xuất viện, trong khi 11 trường hợp vẫn đang được điều trị.