chuc mung nhan ky niem 90 nam ngay thanh lap dang cong san viet nam 321930 322020
Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng quà cho đại diện các dân tộc, tôn giáo nhân dịp năm mới.

Trước khi vào buổi gặp mặt, các đại biểu đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà truyền thống trong khuôn viên trụ sở Tỉnh ủy. Trước anh linh Người, đoàn bày tỏ lòng thành kính với những công lao to lớn của lãnh tụ vĩ đại, vị cha già kính yêu của dân tộc, Người đã sáng lập nên Đảng Cộng sản Việt Nam. Thăm quan nhà truyền thống Tỉnh ủy, các đại biểu đánh giá cao ý nghĩa nhân văn của công trình này. Đây không chỉ là nơi tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, mà còn là nơi lưu giữ những giá trị tuyền thống của Tỉnh ủy Thái Nguyên qua các thời kỳ, qua đó góp phần quan trọng vào việc giáo dục truyền thống, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh.

Trong không khí ấm áp, thân mật, thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã thông tin khái quát tới các đại biểu những kết quả đáng ghi nhận mà Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên đã đạt được trong năm 2019 và sau 4 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Đồng chí nhấn mạnh, những kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của các dân tộc, tổ chức tôn giáo và từng chức sắc, chức việc trên địa bàn. Hiện, trên địa bàn tỉnh có 8 dân tộc và 3 tôn giáo được công nhận tư cách pháp nhân là Phật giáo, Công giáo và Tin lành.

Những năm qua, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội trên địa bàn tỉnh đã cụ thể hoá chủ trương của Đảng và Nhà nước thành các chính sách, quy định cụ thể nhằm tạo điều kiện tốt nhất để mọi hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo được diễn ra bình thường, đúng pháp luật; đồng thời dành nhiều nguồn lực để nâng cao đời sống vật chất, tỉnh thần của nhân dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào theo đạo, điển hình là việc xây dựng và triển khai đề án 2037.

Tính riêng giai đoạn 2014-2019, tổng nguồn lực đầu tư cho vùng dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn đạt khoảng 6.000 tỷ đồng, dư nợ vốn vay tại ngân hàng chính sách xã hội trên 16 nghìn tỷ đồng; toàn tỉnh đã có 61/114 xã vùng dân tộc thiểu số đạt chuẩn xã NTM, cao hơn bình quân cả nước.

Đặc biệt, dịp Tết nguyên đán năm nay, tỉnh Thái Nguyên đã vận động được 35 tỷ đồng để chăm lo tết cho người nghèo, trong đó có nhiều hoàn cảnh khó khăn vùng đồng vào dân tộc, vùng có đông đồng bào theo đạo. Đồng chí đề nghị các chức sắc, chức việc trong tỉnh, với vai trò, uy tín của mình tiếp tục là tấm gương sáng để quần chúng tín đồ noi theo, qua đó phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đồng hành cùng dân tộc, cấp ủy, chính quyền địa phương thi đua, phát triển kinh tế - xã hội, xoá đói giảm nghèo, xây dựng cuộc sống nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc, xây dựng tỉnh Thái Nguyên ngày càng giàu đẹp.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại diện chức sắc, chức việc các tôn giáo, dân tộc trên địa bàn tỉnh đã chúc mừng những thành tích nổi bật và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực mà Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên đã đạt được thời gian qua; đồng thời, bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các sở, ban ngành của tỉnh đã luôn quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ bà con nhân dân, các tín đồ trên địa bàn thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia tích cực vào các phong trào thi đua yêu nước và phát triển kinh tế.

Hướng tới kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng và trước thềm năm mới Canh Tý 2020, đại diện các đoàn đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới tập thể lãnh đạo tỉnh và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, chúc cho tỉnh Thái Nguyên tiếp tục đạt được những thành tựu quan trọng hơn nữa trong thời gian tới.

Trước đó, Ban Đại diện Hội thánh Tin lành tỉnh Thái Nguyên cũng đã đến thăm và chúc tết Ủy ban MTTQ tỉnh.