cac the che tai chinh ho tro ecuador 80 trieu usd ung pho covid 19
Người dân đeo khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm COVID-19 tại Quito, Ecuador. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 15/3, Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính Ecuador Richard Martinez cho biết nước này sẽ được nhận 80 triệu USD từ các thể chế tài chính đa phương để đối phó với cuộc khủng hoảng tài chính do tác động của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 gây ra đối với nước Nam Mỹ này.

Trong thông báo đưa ra trên mạng Twitter, Bộ trưởng Martinez nêu rõ Ngân hàng Phát triển Mỹ Latinh (CAF), Ngân hàng Phát triển liên Mỹ (IDB) và Ngân hàng Thế giới (WB) đã cam kết sẽ cấp cho nền kinh tế Ecuador 80 triệu USD nhằm đối phó tình trạng khẩn cấp của dịch bệch mà Tổ chức Y tế Thế giới đã công bố là đại dịch toàn cầu.

Nguồn tài chính này sẽ được sử dụng để “trang bị máy móc cho các bệnh viện và các đơn vị chăm sóc đặc biệt, cũng như nâng cấp cơ sở hạ tầng y tế."

Hồi đầu tháng này, CAF cũng đã thông báo sẽ dành khoản tín dụng trị giá 300 triệu USD để giúp Argentina, Brazil, Chile, Mexico, Ecuador và Cộng hòa Dominicana đối phó với dịch COVID-19.

Cùng ngày, Chính phủ Ecuador thông báo sẽ đình chỉ tất cả các chuyến bay quốc tế tới nước này trong bối cảnh số người mắc COVID-19 đã tăng lên 37 trường hợp, với hai ca tử vong. Biện pháp này sẽ có hiệu lực từ ngày 17/3 tới ngày 5/4./.