Chủ tịch Quốc hội phát biểu bế mạc phiên chất vấn. Ảnh: TTXVN


Bên cạnh đó, Chủ tịch Quốc hội cũng đánh giá cao các vị Bộ trưởng, trưởng ngành đã trả lời một cách đầy đủ, ngắn gọn, xúc tích. Bộ trưởng, Trưởng ngành, các vị đại biểu Quốc hội đã thẳng thắn nhìn vào tồn tại, yếu kém và đưa ra được những giải pháp để tiến hành, giải quyết những vấn đề đặt ra.

“Đây là phiên chất vấn rất có kết quả, bầu không khí rất thẳng thắn, xây dựng và tâm huyết, đồng thời trên tinh thần đoàn kết và xây dựng” – Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho biết: Sau phiên họp chất vấn này, kết quả chất vấn kỳ họp thứ 3, thứ 4, thứ 5, trên cơ sở báo cáo của các Bộ trưởng, của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, thấy rằng công việc đã được triển khai một cách rất quyết tâm và đạt được kết quả nhưng tồn tại còn lại những việc chưa làm, những việc sẽ làm mà Quốc hội đặt ra thì cũng còn không ít và rất khó khăn. Cho nên, Chủ tịch Quốc hội đề nghị với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, các ngành sẽ tiếp tục thực hiện nghị quyết của Quốc hội liên quan tới ba kỳ họp trước.

Cũng tại phiên chất vấn này, Quốc hội đã nghe báo cáo giải quyết kiến nghị của cử tri có 2007 kiến nghị đều đã được giải quyết và gần 1700 kiến nghị mà Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tổng hợp gửi tới Quốc hội cho kỳ họp này sẽ được tiếp tục giải quyết. Chủ tịch Quốc hội kêu gọi phát huy tinh thần lắng nghe, tiếp thu, giải quyết và kiểm tra việc giải quyết kết quả đến cùng.

Trên cơ sở kết quả và kết luận sau mỗi phiên chất vấn, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Quốc hội cho phép Ủy ban thường vụ Quốc hội, đồng chí Phó Chủ tịch Huỳnh Ngọc Sơn sẽ phụ trách để cùng với các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan của Chính phủ, của Tòa án nhân dân tối cao chuẩn bị nghị quyết đối với những kết luận tại phiên họp này, để trình Quốc hội ban hành nghị quyết chất vấn tại kỳ họp thứ 6 vào phiên bế mạc./.

Theo Báo điện tử ĐCSVN