Đây là tuyên bố của người đứng đầu phòng thí nghiệm vật lý sinh học tế bào của Viện các vấn đề y sinh, trực thuộc Viện hàn lâm khoa học Nga, bà Irina Ogneva.

"Chúng ta nhớ rằng chúng ta luôn là người đầu tiên trong không gian và trong nhiều khía cạnh khác cũng là những người đầu tiên. Vì vậy chúng ta muốn người đầu tiên được sinh ra trong không gian sẽ là công dân Nga. Nhưng điều chúng ta đặt lên hàng đầu không phải là chủ nghĩa dân túy yêu nước, mà là mối quan tâm tới con người. Điều chính yếu không phải là sinh ra một con người, mà là sinh ra con người khỏe mạnh. Và theo nghĩa này, chúng ta chắc chắc có khả năng cạnh tranh, bởi vì chúng ta dành ưu tiên trong nhiều nghiên cứu", bà Ogneva nói.

“Có lẽ còn quá sớm để đặt ra một nhiệm vụ cụ thể như vậy, nhưng có thể hình thành mục tiêu”, bà nói thêm.Đồng thời, theo bà Ogneva, hiện tại chưa ai đặt ra bất kỳ nhiệm vụ nào về việc thực hiện thí nghiệm như vậy, kể cả xét về các nguyên tắc đạo đức. “Theo quan điểm khoa học, sự ra đời của bất kỳ động vật có vú nào trong không gian là một nhiệm vụ có thể giải quyết. Xét từ quan điểm đạo đức, đây là một thí nghiệm, và là thí nghiệm với phôi của con người”, nhà khoa học lưu ý.