cac hoat dong tham tang qua nhan dip ky niem 70 nam ngay thuong binh liet sy
Đoàn đã đến thăm và tặng quà gia đình ông Trần Văn Đây, sinh năm 1930 là thương binh hạng 4/4, xóm Hưng Thái.

Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hànhTrung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã đi thăm, tặng quà gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Đồng Hỷ. Cùng đi có đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại 2 nơi đến thăm là gia đình Bà Lê Thị Thu - Mẹ của Liệt sĩ Lê Đức Thành, xóm Sơn Thái và gia đình ông Trần Văn Đây - thương binh 4/4 xóm Hưng Thái, xã Hóa Thượng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh bày tỏ sự trân trọng, biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh xương máu và đóng góp to lớn của các anh hùng, liệt sỹ, thương bệnh binh đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. Lắng nghe chia sẻ của các thương binh, gia đình chính sách đồng chí yêu cầu chính quyền địa phương cần thường xuyên cập nhật thông tin, thấu hiểu tâm tư của những gia đình chính sách, người có công với đất nước để có phương án hỗ trợ phù hợp, khắc phục khó khăn, ổn định và cải thiện cuộc sống.

* Đoàn do đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn phường Gia Sàng, T.P Thái Nguyên. Cùng đi có đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo UBND Thành phố và một số sở, ban, ngành trong tỉnh.

cac hoat dong tham tang qua nhan dip ky niem 70 nam ngay thuong binh liet sy
Đồng chí Bùi Xuân Hòa cùng đoàn công tác tặng quà gia đình ông Đinh Trọng Thía, tổ 14, phường Gia Sàng T.P Thái Nguyên. Ảnh: Anh Tuấn

Đoàn đã đến thăm 3 gia đình: Bà Vũ Thị Hằng là cán bộ tiền khởi nghĩa, thường trú tại tổ 19, phường Gia Sàng T.P Thái Nguyên, đã nghỉ hưu, hiện nay bà ở một mình; gia đình ông Đinh Trọng Thía, tổ 14, phường Gia Sàng T.P Thái Nguyên là bệnh binh 61%; gia đình bà Nguyễn Thị Hồi, là vợ liệt sỹ Nguyễn Đăng Hải, tổ 8, phường Gia Sàng T.P Thái Nguyên, bà Hồi có mẹ chồng là mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Vân.

Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của các gia đình; mong muốn các gia đình sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, luôn là tấm gương sáng trong xây dựng gia đình văn hóa tại địa phương.

Nhân dịp này, đoàn cũng đã trao các phần quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho các gia đình đến thăm, mỗi suất quà trị giá 1,2 triệu đồng.

* Đoàn do đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Đại Từ.

cac hoat dong tham tang qua nhan dip ky niem 70 nam ngay thuong binh liet sy

Đoàn đã đến thắp hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ và kiểm tra tiến độ cải tạo, mở rộng Khu di tích lịch sử Quốc gia 27-7 (thị trấn Hùng Sơn) Huyện Đại Từ, thăm và tặng quà gia đình: Bà Nông Thị Mạnh - là mẹ liệt sĩ Đào Văn Hợp, ở xã Phúc Lương; ông Lưu Văn Hiệp, thương binh mất 51% sức khỏe, ở xã Phúc Lương và bà Trần Thị Mỳ, sinh năm 1940, vợ liệt sĩ Nguyễn Duy Khôi, ở xã Đức Lương, huyện Đại Từ.

Tại các điểm tới thăm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với đóng góp, hy sinh to lớn của các thương binh, liệt sĩ và các gia đình có công với đất nước. Đồng chí đề nghị các cấp chính quyền tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt các chính sách đối với người có công.

* Đoàn do đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình liệt sĩ, thương, bệnh binh ở các xã La Hiên, Lâu Thượng thuộc huyện Võ Nhai.

cac hoat dong tham tang qua nhan dip ky niem 70 nam ngay thuong binh liet sy

Đoàn đã đến thăm các gia đình: Bà Vũ Thị Lư, mẹ liệt sỹ Nguyễn Tuấn Khanh xóm Phố, xã La Hiên; ông Nguyễn Văn Tuệ, thương binh ở xóm Trúc Mai, xã La Hiên và ông Hoàng Văn Tiến, bệnh binh mất 69% sức khỏe tại xóm Đồng Chăn, xã Lâu Thượng. Tại các gia đình, đồng chí Nhữ Văn Tâm đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, tình hình kinh tế, động viên các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ phát huy truyền thống cách mạng, tiếp tục đóng góp công sức xây dựng quê hương.

* Đoàn do đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đi thăm tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, và các thương, bệnh binh, trên địa bàn huyện Phú Lương.

Đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình: Bà Đỗ Thị Lộc sinh năm 1922, mẹ liệt sĩ Trần Việt Kỳ, trú tại xóm Cây Cài, xã Cổ Lũng, huyện Phú Lương; Ông Nguyễn Quốc Huy, sinh năm 1946, là thương binh 61%, bị nhiễm chất độc gia cam trú tại xóm Cây Lán, xã Cổ Lũng, huyện Phú Lương. Và ông Nguyễn Xuân Dần, sinh năm 1939, là thương binh 41%, trú tại xóm Bến Riềng, xã Sơn Cẩm, huyện Phú Lương.

Thay mặt đoàn, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã trao những suất quà ý nghĩa đến các Thương binh, gia đình Liệt sĩ. Đồng chí bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ là dịp để các cấp, ngành và toàn xã hội thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân công lao của các thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Đồng chí ân cần thăm hỏi, động viên, các Thương binh, gia đình Liệt sĩ có nhiều sức khỏe, làm chỗ dựa tinh thần cho con cháu.

* Đoàn do đồng chí Nguyễn Khắc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng Chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Sông Công đã đến thăm, tặng quà 3 đối tượng chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn T.P Sông Công.

cac hoat dong tham tang qua nhan dip ky niem 70 nam ngay thuong binh liet sy
Đoàn đến thăm, tặng quà ông Nguyễn Trọng Hợp, thương binh hạng 4/4 ở xóm Tân Mỹ 2, xã Tân Quang. Ảnh: Bá Hoàng

Theo đó, đoàn đã đến thăm các gia đình: Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Lẩm ở tổ dân phố An Châu 1, phường Mỏ Chè; Bà Dương Thị Phong là vợ liệt sĩ Dương Viết Tỉnh ở tổ dân phố La Đình, phường Bách Quang; ông Nguyễn Trọng Hợp là thương binh hạng 4/4 ở xóm Tân Mỹ 2, xã Tân Quang.

Tại các gia đình đến thăm, đại diện đoàn công tác, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, tình hình đời sống của các gia đình. Đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn, sự tri ân sâu sắc đối với sự hy sinh của mẹ Việt Nam Anh hùng, các Liệt sĩ, Thương binh đã hy sinh xương máu cho nền độc lập tự do của Tổ Quốc.

* Đoàn do đồng chí Nguyễn Văn Khoa, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tỉnh làm trưởng đoàn đã tới thăm, tặng quà một số gia đình chính sách trên địa bàn huyện Phú Bình.

cac hoat dong tham tang qua nhan dip ky niem 70 nam ngay thuong binh liet sy

Đoàn đã đến thăm và tặng quà gia đình ông Nguyễn Xuân Nguyên là bệnh binh tại xóm Mảng, xã Lương Phú; gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Dương Thị Tâm ở tổ dân phố La Sơn Thị trấn Hương Sơn và gia đình ông Nguyễn Văn Cẩm là bố của liệt sỹ Nguyễn Hữu Sinh ở xóm Trại xã Nhã Lộng huyện Phú Bình.

* Đoàn công tác do đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh cùng lãnh đạo Sở Lao động Thương binh xã hội; Lãnh đạo UBND huyện Định Hóa đã đến thăm, tặng quà các gia đình Liệt sĩ, Thương, bệnh binh trên địa bàn huyện.

cac hoat dong tham tang qua nhan dip ky niem 70 nam ngay thuong binh liet sy

Đoàn đã đến thăm các gia đình: Bà Nông Thị Ngọ, là mẹ liệt sỹ Đặng Văn Thượng xóm Bản Chia, xã Trung Hội, ông Trần Văn Tuyên, thương binh 21%, ở xóm Hồ Lương, xã Trung Lương và ông Ma Văn Tiệu, xóm Nà Táp, xã Đồng Thịnh, thương binh mất 25% sức khỏe. Tại các gia đình, đồng chí Hoàng Văn Hùng đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, động viên các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ phát huy truyền thống cách mạng, tiếp tục đóng góp công sức xây dựng đất nước.

* Cùng ngày, đoàn công tác của Đài PT-TH Thái Nguyên đã đi thăm, tặng quà các đối tượng chính sách nhân kỉ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ.

cac hoat dong tham tang qua nhan dip ky niem 70 nam ngay thuong binh liet sy
Tại các gia đình đến thăm, Lãnh đạo Đài PTTH Thái Nguyên đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của các gia đình. Ảnh: Ngọc Quang

Tại các gia đình, đoàn đã gửi lời thăm hỏi và động viên các cán bộ viên chức (CBVC) là Thương binh và thân nhân CBVC là thương-bệnh binh, cùng các gia đình chính sách; Mong muốn các đồng chí phát huy hơn nữa truyền thống cách mạng, gương mẫu đi đầu trong các phong trào tại địa phương, góp phần xây dựng quê hương Thái Nguyên ngày càng phát triển. Nhân dịp này, đoàn đã trao hơn 20 suất quà cho các đối tượng chính sách và người có công. (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng).

cac hoat dong tham tang qua nhan dip ky niem 70 nam ngay thuong binh liet sy
Đoàn mong muốn các gia đình sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, luôn là tấm gương sáng trong xây dựng gia đình văn hóa tại địa phương. Ảnh: Ngọc Quang

Những năm qua, công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc Thương,bệnh binh, gia đình chính sách đã được đơn vị thường xuyên quan tâm, thực hiện hiệu quả, thể hiện sự tri ân và biết ơn sâu sắc các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh xương máu vì độc lập dân tộc.

* Nhân dịp này, lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn Thị xã Phổ Yên. Cùng đi có lãnh đạo Thị ủy, UBND Thị xã và đại diện các phòng, ban chuyên môn.

Đoàn đã đến thăm 3 gia đình: Bà Trần Thị Dung trú tại tổ dân phố Đồng Quang, phường Bãi Bông là thương binh 41%. Bà Lưu Thị Bắc là vợ liệt sĩ Trần Thả. Bà Ngô Thị Tẻo là mẹ liệt sĩ Lưu Bá Sơn đều trú tại xóm chùa, xã Hồng Tiến. Tại các nơi đến thăm đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên, bày tỏ sự trân trọng trước những đóng góp, cống hiến của các gia đình chính sách, người có công.

Thay mặt lãnh đạo Tỉnh đoàn đã tặng mỗi đối tượng người có công một suất quà trị giá 1,2 triệu đồng. Cũng nhân dịp này lãnh đạo Thị xã Phổ Yên tặng các gia đình chính sách trị giá mỗi suất 700.000 đồng./.

* Nhân dịp này, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Đồng Hỷ đã tổ chức lễ Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017) và trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh Hùng”, tổng kết 5 năm phong trào đền ơn đáp nghĩa (2012-2017).

cac hoat dong tham tang qua nhan dip ky niem 70 nam ngay thuong binh liet sy
Toàn cảnh buổi lễ. Ảnh: Hoài Thanh

Tại buổi lễ, các đại biểu đã được nghe diễn văn kỉ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ. Phát huy truyền thồng 70 năm qua, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” của huyện Đồng Hỷ đã phát triển sâu rộng, ngày càng đi vào chiều sâu, huy động mọi tầng lớp nhân dân tích cực tham gia ủng hộ.

Hiện nay, Huyện đang quản lý và thực hiện chi trả chế độ trợ cấp thường xuyên cho trên 1.500 người hưởng chế độ ưu đãi với người có công với các mạng và thân nhân; trong giai đoạn 2012-2017 Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” đã huy động được trên 2,6 tỷ đồng, từ nguồn quỹ đã thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa như: tu bổ, cải tạo 26 lượt công trình ghi công liệt sĩ, xây dựng 17 nhà tình nghĩa, hỗ trợ 26 người có công có hoàn cảnh khó khăn,.. Trung bình, mỗi năm thực hiện chi trả trợ cấp thường xuyên cho gần 1.600 người hưởng chế độ ưu đãi người có công với tổng kinh phí trên 30 tỷ đồng. Bên cạnh đó, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người có công cũng thường xuyên được quan tâm.

Nhân dịp này, mẹ Nguyễn Thị Minh ở xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ đã được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”.

* Nhân dịp này, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cũng đã tổ chức chương trình khám, chữa bệnh nhân đạo, chăm sóc sức khỏe cộng đồng và cấp phát thuốc miễn phí cho 250 đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn xã Huống Thượng, huyện Đồng Hỷ.

cac hoat dong tham tang qua nhan dip ky niem 70 nam ngay thuong binh liet sy
Đây là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động Đền ơn, đáp nghĩa của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Ảnh: Bá Hoàng

Trong trương trình, các y, bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã thực hiện khám, tư vấn về các bệnh về tim mạch, mắt, cơ xương khớp, u bướu… Bên cạnh việc khám bệnh, Bệnh viện còn thực hiện chương trình tư vấn sức khỏe tại cộng đồng về cách phòng tránh bệnh tật, phòng tránh dịch bệnh mùa hè, các biện pháp bảo vệ sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động Đền ơn, đáp nghĩa của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Được biết, trung bình mỗi năm, Bệnh viện thực hiện 8 đến 10 chương trình khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, người có công tại cộng đồng trị giá hàng trăm triệu đồng. Kinh phí chương trình được trích từ nguồn quỹ Phúc lợi của Tập thể cán bộ, Y, bác sỹ Bệnh viện./.