Trên trang chủ, hãng lữ hành Exotic Voyages (trụ sở Hà Nội) cho mở bán tour NewKong: Skull Island với giá từ 2.000 USD. Tour này kéo dài 10 ngày, 9 đêm và đi qua hầu hết địa điểm mà đoàn phim đã tới quay như Ninh Bình, Hạ Long, Quảng Bình.

cac hang lu hanh mo tour toi viet nam an theo phim kong
Giá tour 10 ngày tới Việt Nam, đi qua 3 địa điểm chiếu phim Kong là 2.055 USD mỗi ngày. Ảnh: Exoticvoyages

Một công ty du lịch khác là Starlight (Hà Nội) cũng rao bán tour du lịch mới này. Tour kéo dài 6 ngày, khởi hành từ Hà Nội tới Tràng An, Vân Long, vịnh Hạ Long. Giá chuyến đi dao động từ 500 USD đến 750 USD.

Trên một số trang tin tức của nước ngoài, chuyến du lịch tới Việt Nam tham quan các địa danh quay phim Kong cho 2 người được chọn làm quà tặng độc giả khi tham gia một số trò chơi và thu hút nhiều người. Một trong số đó là trang Channel124 của Nam Phi.

Kong: Skull Island là bom tấn mới nhất về khỉ Kong, nhân vật huyền thoại của màn bạc Hollywood, do đạo diễn Jordan Vogt-Roberts thực hiện. Phim ra rạp Việt từ ngày 9/3.

Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts từng chia sẻ trên NewsAsia về lý do anh chọn Việt Nam thay vì các quốc gia Đông Nam Á khác: "Tôi đã lùng sục khắp thế giới. Tôi đặc biệt không muốn phim giống Jurassic Park. Tôi muốn phim trông tươi mới. Có người từng quay ở Thái Lan và có vẻ dễ dàng, nhưng tôi không muốn thế và tiếp tục tìm kiếm. Rồi tôi đến Việt Nam, nhìn thấy phong cảnh và ngay lập tức yêu mến".

Dù từng là địa điểm quay vài phim Hollywood, đây là lần đầu tiên Việt Nam đón một đoàn phim có tầm cỡ như Kong: Skull Island. Toàn bộ dàn diễn viên cùng 225 nhân viên của êkíp đã làm việc khoảng một tháng tại Việt Nam hồi năm ngoái. Họ rong ruổi từ những hang động hoang sơ ở Quảng Bình đến thị trấn yên bình của Phong Nha, từ tỉnh Ninh Bình đến Vịnh Hạ Long nổi tiếng.