cac hang cong nghe lon mang gi toi trien lam ifa 2018

Triển lãm IFA từ lâu đã là hoạt động thường niên chứng kiến sự góp mặt của hàng loạt thiết bị công nghệ độc đáo, từ smartphone đến loa thông minh, TV, laptop,... Bên cạnh đó, IFA cũng là sân chơi cho các hãng điện tử tiêu dùng, và thậm chí sánh ngang tầm với sự kiện CES tổ chức tại Las Vegas hồi đầu năm.

Đến với IFA năm nay, người yêu công nghệ sẽ được chứng kiến sự tái xuất ngoạn mục của các hãng Sony, LG, Acer, cũng như các thương hiệu lớn như Casio, Panasonic, Philips. Ngay cả Samsung cũng sẽ không bỏ lỡ cơ hội để debut các sản phẩm mới, dù hãng vừa mới cho ra mắt flag-ship của mình là chiếc Galaxy Note9.

Nhằm giúp bạn đếm ngược thời gian đến với IFA 2018, hãy cùng chúng tôi điểm mặt ông lớn và những "bom tấn" nào sẽ xuất hiện tại kỳ triển lãm lần này.

Samsung

cac hang cong nghe lon mang gi toi trien lam ifa 2018

Vừa mới trình làng một loạt flag-ship của năm bao gồm smartphone Galaxy Note9, đồng hồ thông minh Galaxy Watch, và máy tính bảng Galaxy Tab S4, nhưng Samsung vẫn còn đó con át chủ bài của hãng: Các dòng TV đời mới, các thiết bị gia dụng hiện đại.

Tại IFA năm nay, Samsung được kỳ vọng sẽ trình diễn màn hình QLED 8K thế hệ mới, sử dụng công nghệ MicroLED cùng nhiều thiết bị giải trí kích thước lớn.

Bên cạnh đó, người hâm mộ cũng có cơ hội được tiếp cận với bộ sản phẩm loa thông minh Galaxy Home trước khi nó được bày bán.

Sony

cac hang cong nghe lon mang gi toi trien lam ifa 2018

Sony dự kiến sẽ trình làng bộ đôi XZ3, XZ3 Compact.

Bên cạnh Samsung, một "ông lớn" khác là Sony đã luôn có màn trình diễn ấn tượng tại các kỳ triển lãm IFA. Những sản phẩm của Sony được kỳ vọng sẽ mang đến cho người hâm mộ bao gồm flag-ship Sony Xperia XZ3, và có thể đi kèm với đó là phiên bản 'compact', sau khi hãng đã khá "im hơi" suốt một thời gian dài.

Tất cả các hãng lớn đều đang theo đuổi trào lưu "loa thông minh", và Sony cũng không phải ngoại lệ. Trong lĩnh vực giải trí, hãng hứa hẹn sẽ khuấy đảo không gian tại IFA với nhiều model TV mới, đi kèm loa thông minh, và công nghệ VR đến từ giải pháp PlayStation VR.

LG

cac hang cong nghe lon mang gi toi trien lam ifa 2018

LG V40 được kỳ vọng sẽ làm thay đổi quan niệm của người dùng về màn hình vô cực trên smartphone.

Năm ngoái, LG mang tới chiếc smartphone V30 tại IFA, và năm nay nhiều khả năng sẽ là phiên bản V40 kế nhiệm - đặc biệt là sau nhiều thông tin hé lộ của hãng trong thời gian qua.

LG cũng được cho là đã sẵn sàng để trình làng bộ đôi smartwatch mới chạy hệ điều hành Wear OS của Google, bao gồm một màn hình hiển thị OLED và công nghệ LG Timepiece.

Nhiều báo cáo cũng cho hay LG sẽ trình diễn hàng loạt thiết bị gia dụng được tích hợp công nghệ AI tại IFA năm nay, nhằm theo đuổi trào lưu của cuộc cách mạng 4.0 và tạo ra hệ sinh thái mở giữa các dòng sản phẩm.

Bên cạnh 3 hãng lớn nói trên, các nhà sản xuất như Huawei, Motorola, Fitbit, Lenovo, Philips,... cũng đang sẵn sàng cho sân khấu lớn tại IFA 2018 với một loạt các dòng sản phẩm từ smartphone, loa thông minh, vòng đeo tay,... cho tới TV, kính VR, và nhiều công nghệ độc đáo khác.

Triển lãm điện tử tiêu dùng IFA 2018 sẽ chính thức bắt đầu từ thứ Sáu ngày 31/8 cho đến hết 5/9 tại thành phố Berlin (Đức). PV Dân trí sẽ có mặt tại sự kiện và liên tục tường thuật nội dung và các sản phẩm đáng chú ý trong suốt thời gian diễn ra triển lãm, mời bạn đọc đón xem.