cac du an xay dung ha tang khu du lich ho nui coc dang duoc trien khai dung ke hoach dung quy dinh cua phap luat
Toàn cảnh Hội nghị

Sau khi rà soát các văn bản liên quan, báo cáo, đề xuất của các sở ngành đơn vị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Các Dự án xây dựng hạ tầng Khu du lịch Hồ Núi Cốc - Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt An toàn khu (ATK) Định Hóa đang thực hiện đúng quy định của pháp luật, triển khai đúng tiến độ, không có việc dừng dự án. Thông tin mà một số báo chí nêu là sai bản chất vấn đề, làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư và quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái nguyên.

Dự án xây dựng hạ tầng Khu du lịch Hồ Núi Cốc - Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt An toàn khu ATK Định Hóa, tỉnh Thái nguyên nằm trong quy hoạch Khu du lịch quốc gia Hồ Núi Cốc đến năm 2025 định hướng đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 2228/QĐ-TTg ngày 18/11/2016. Việc triển khai đầu tư xây dựng hạ tầng Khu du lịch quốc gia Hồ Núi Cốc nằm trong tổng thể chương trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên. Khi thực hiện dự án và đặc biệt khi tổng thể dự án hoàn thành sẽ góp phần tạo động lực to lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ngay từ đầu, tỉnh Thái Nguyên đã xác định đây là Dự án lớn gồm nhiều công trình và hạng mục công trình, được đầu tư trong 20 năm từ năm 2016 đến năm 2035, qua nhiều nhiệm kỳ và theo hai giai đoạn. Đến nay dự án mới được triển khai 2 năm, nhiều nội dung công việc đã được thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra; Các tiểu dự án được huy động nguồn lực từ nhiều nguồn.

Dự án này đã được HĐND tỉnh Thái Nguyên thông qua điều chỉnh báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án Xây dựng hạ tầng Khu du lịch Hồ Núi Cốc – Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt An toàn khu (ATK) Định Hóa tại Nghị quyết số 26/NQ-HĐND ngày 27/10/2017 để báo cáo Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư dự án.

Hiện nay, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã giao các cơ quan chức năng tiếp tục hoàn chỉnh báo cáo nghiên cứu tiền khả thi để trình các Bộ, ngành Trung ương thẩm định, báo cáo Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư dự án theo quy định.