cac dong chi lanh dao tinh dang huong tuong nho cac anh hung liet sy va tang qua cac gia dinh chinh sach ho ngheo cac don vi truc tet
Đoàn Đại biểu của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh do đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã dâng hương và đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ

Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sỹ”. Đây là sự khẳng định và nhắc nhớ về truyền thống và đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc. Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên luôn khắc ghi sự hy sinh to lớn của các Anh hùng Liệt sỹ; các cấp, ngành trong tỉnh đã chú trọng quan tâm đến các gia đình chính sách, người có công với cách mạng….

Trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên nguyện đoàn kết, phát huy truyền thống yêu nước, truyền thống anh hùng cách mạng, ra sức thi đua, học tập, lao động sản xuất để xây dựng tỉnh Thái Nguyên ngày càng giàu mạnh, đời sống nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

* Sau khi dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ của tỉnh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã dâng hương tại nhiều địa điểm lưu danh các Anh hùng liệt sỹ trên địa bàn toàn tỉnh và tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo, các đơn vị trực tết.

Đoàn đại biểu của tỉnh do đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà Tưởng niệm Người ở thôn Đèo De, xã Phú Đình, huyện Định Hóa. Cùng đi có các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên qua các thời kỳ; đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch.

Đoàn đã dành một phút tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam. Trước anh linh của Người, các đại biểu nguyện cống hiến theo lý tưởng mà Đảng và Bác đã lựa chọn, không ngừng tu dưỡng, học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ chí Minh, ra sức thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra. Từng bước đưa Thái Nguyên trở thành một tỉnh giàu mạnh và phồn vinh, vững bước đi lên trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đã dâng hương tại di tích Đền Đuổm, xã Động Đạt, huyện Phú Lương.

* Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Dốc Lim, thành phố Thái Nguyên. Cùng đi có các đồng chí: Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên; Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

cac dong chi lanh dao tinh dang huong tuong nho cac anh hung liet sy va tang qua cac gia dinh chinh sach ho ngheo cac don vi truc tet
Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Dốc Lim, thành phố Thái Nguyên

Đoàn đã đặt vòng hoa và thắp ném tâm nhang tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Trong không khí thiêng liêng, các đại biểu đã thể hiện quyết tâm đoàn kết, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn thách thức để đưa Thái Nguyên vững bước đi lên phía trước.

Nhân dịp này, đoàn đã thăm, chúc tết cán bộ, y bác sĩ bệnh viện A Thái Nguyên và tặng 50 suất quà cho các bệnh nhân đang điều trị tại đây. Trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, Bệnh viện A Thái Nguyên sẽ bố trí hơn 50 cán bộ trực tại các khoa, phòng và có lực lượng trực theo 4 cấp; dự kiến trong 9 ngày nghỉ lễ sẽ có gần 150 bệnh nhân nội trú điều trị tại đơn vị. Đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao sự chủ động của đơn vị và đề nghị đơn vị tiếp tục phát huy cao độ tinh thần làm việc trong những ngày Tết Nguyên đán.

* Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã dâng hương tưởng niệm 60 Liệt sĩ Thanh niên xung phong tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia Thanh niên xung phong Đại đội 915, Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên. Cùng đi có các đồng chí: Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Sông Công; Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

cac dong chi lanh dao tinh dang huong tuong nho cac anh hung liet sy va tang qua cac gia dinh chinh sach ho ngheo cac don vi truc tet
Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã dâng hương tưởng niệm 60 Liệt sĩ Thanh niên xung phong tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia Thanh niên xung phong Đại đội 915, Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên.

Trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ Thanh niên xung phong, đoàn đã dành 1 phút mặc niệm để tưởng nhớ và tri ân sự hi sinh anh dũng của các Thanh niên xung phong trong khi làm nhiệm vụ vận chuyển hàng quân sự từ ga Lưu Xá chi viện cho chiến trường miền Nam… Biết ơn và luôn khắc ghi, nhắc nhớ về sự hy sinh anh dũng của các chị, các anh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh sẽ đoàn kết để xây dựng Thái Nguyên ngày càng lớn mạnh, xứng đáng với sự hy sinh anh dũng của các Thanh niên xung phong Đại đội 915 anh hùng.

* Đoàn do các đồng chí lãnh đạo HĐND, Đoàn ĐBQH và UBND tỉnh đã dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ tại Khu di tích Lịch sử 27/7, huyện Đại Từ, nghĩa trang liệt sĩ người Trung Quốc, thành phố Thái Nguyên và Di tích nơi ở và làm việc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại huyện Định Hóa.

Tại các nơi đến thăm đoàn đã báo cáo trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ về những thành tựu nổi bật của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội những năm gần đây. Đó là thành quả của sự đoàn kết, thống nhất và đường lối, chủ trương đúng đắn của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự đồng thuận của người dân và đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp. Những thành quả đã đạt được là sự tri ân ý nghĩa và sâu sắc nhất đối với công lao to lớn của các Anh hùng, liệt sỹ. Đó cũng là lời khẳng định về quyết tâm viết tiếp những trang sử vẻ vang cho đất nước nói chung và tỉnh Thái Nguyên nói riêng của thế hệ hôm nay, để xứng đáng với các thế hệ cha anh đi trước. Những nén tâm nhang được thắp lên chính là tấm lòng, tình cảm và sự biết ơn sâu sắc của người dân Thái Nguyên đối với những anh hùng của dân tộc.

* Trong những giáp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, nhằm động viên các đơn vị trực Tết, lãnh đạo tỉnh đã thăm và chúc tết 1 số đơn vị trên địa bàn.

Tại các nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp thăm hỏi và động viên cán bộ, y bác sỹ, nhân viên, người lao động tại các đơn vị và mong muốn tập thể đơn vị tiếp tục phát huy truyền thống cùng những kết quả đã đạt được. Hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong thời gian tới, trước mắt là hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Các đơn vị đều phải duy trì hoạt động trong dịp Tết Nguyên đán bởi vậy các đồng chí cũng đề nghị lãnh đạo đơn vị bố trí cho anh em đón 1 cái Tết đầm ấm ngay tại đơn vị. Bên cạnh đó, các đồng chí cũng đề nghị các cán bộ, y bác sỹ, nhân viên và người lao động được giao nhiệm vụ trực tết làm việc nghiêm túc, trách nhiệm và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đảm bảo vừa đón Tết vừa vui xuân trong sự án toàn và hiệu quả. Nhân dịp này, các đoàn công tác đã trao tặng nhiều suất quà ý nghĩa nhằm động viên và mong muốn mọi người được đón tết trong sự yên vui, đầm ấm và đủ đầy./.