Đợt huấn luyện chiến sĩ mới năm nay, Lữ đoàn 101 Hải quân tiếp nhận và huấn luyện chiến sĩ mới của 12 địa phương thuộc 5 tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Bà Rịa – Vũng Tàu và Đồng Nai. Sau 3 tháng học tập, rèn luyện tại đơn vị, các chiến sĩ mới đã hoàn thành tốt những nội dung, chương trình huấn luyện theo đúng tiến trình biểu và thời gian quy định. Qua thời gian huấn luyện các chiến sĩ mới đã nắm chắc nội dung, thuần thục động tác kỹ thuật, chiến thuật, điều lệnh; biết vận dụng linh hoạt nội dung được học vào xử lý các tình huống trong thực hiện nhiệm vụ thường xuyên của người chiến sĩ.

cac don vi to chuc le tuyen the chien si moi nam 2017

Chiến sĩ mới thuộc Lữ đoàn 101 hải quân (Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân) thực hiện lễ tuyên thệ dưới lá cờ Tổ quốc.

Tại lễ tuyên thệ, các chiến sĩ mới bày tỏ quyết tâm tiếp tục nỗ lực, phấn đấu học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, tác phong quân nhân, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ mà Đảng, Quân đội và Nhân dân giao phó.

* Ngày 30-5, tại Trường Quân sự thành phố, Trung đoàn Gia Định, Bộ Tư lệnh thành phố Hồ Chi Minh tổ chức Lễ tuyên thệ Chiến sĩ mới năm 2017.

Năm nay, Trung đoàn Gia Định, Bộ Tư lệnh Thành phố Hồ Chi Minh nhận và huấn luyện chiến sĩ mới của 24 quận, huyện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Sau 3 tháng huấn luyện, kết quả 100% nội dung huấn luyện đạt yêu cầu.

cac don vi to chuc le tuyen the chien si moi nam 2017

Chiến sĩ mới tuyên thệ trước Cờ Quyết thắng của đơn vị.

Sau lễ tuyên thệ các chiến sĩ được phân bổ về các đơn vị, địa phương và một số được cho đi đào tạo tại các trường trong quân đội để bổ sung nguồn cán bộ cho đơn vị cơ sở. Những kiến thức học tập trong 3 tháng huấn luyện chiến sĩ mới sẽ là hành trang làm cơ sở cho việc tiếp tục học tập những kiến thức quân sự, chính trị nâng cao sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi trong mọi tình huống.