Theo thể thức của AFC Cup 2019, các đội thuộc khu vực Đông Nam Á nếu đứng đầu mỗi bảng, sẽ được vào thẳng vòng bán kết khu vực, trong khi các đội đứng nhì bảng sẽ phải trải qua thêm vòng đấu bảng thứ 2.

Chính vì thế, các đại diện của bóng đá Việt Nam tốt nhất nên dẫn đầu các bảng F (CLB Hà Nội) và G (B.Bình Dương), hòng rút ngắn hành trình của mình tại giải xuống đến mức thấp nhất có thể.

CLB Hà Nội chung bảng với Tampines Rovers (Singapore), Yangon United (Myanmar) và Naga World (Campuchia). Trong số này, Naga World rõ ràng quá yếu, bằng chứng là họ vừa bị CLB Hà Nội đánh bại đến 10-0 ở lượt trận đầu tiên.

cac doi bong viet nam co co hoi tien xa tai afc cup 2019
CLB Hà Nội có khả năng vào đến chung kết AFC Cup 2019, nếu thi đấu đúng sức

2 đối thủ còn lại trong bảng F của CLB Hà Nội là Tampines Rovers và Yangon United cũng không mạnh. Bóng đá Singapore cấp độ CLB nói chung thời gian gần đây khá tầm thường, nên Tampines Rovers cũng không trên tài nhà đương kim vô địch V-League.

Yangon United đến từ giải vô địch Myanmar cũng vậy, họ cũng chỉ ở tầm trung và không phải là rào cản khó vượt với CLB Hà Nội. Nếu thi đấu đúng sức, đội bóng của bầu Hiển có khả năng cao sẽ dẫn đầu bảng F.

Ở bảng G, B.Bình Dương chung bảng với Persija Jakarta (Indonesia), Ceres Negros (Philippines) và Shan United (Myanmar). Nhiệm vụ của B.Bình Dương ở vòng bảng xem ra khó khăn hơn so với nhiệm vụ của CLB Hà Nội.

Persija Jakarta nói riêng và các CLB của Indonesia nói chung vốn khá giàu có, thường đầu tư mạnh ở cúp châu Á. Ceres Negros của Philippines cũng không yếu, bằng chứng là họ từng đánh bại CLB Hà Nội cũng ở AFC Cup cách nay chưa lâu.

cac doi bong viet nam co co hoi tien xa tai afc cup 2019
Quang Hải và các đồng đội nằm ở bảng đấu khá nhẹ

Shan United về lý thuyết là đội yếu nhất bảng G, nhưng dù sao vẫn mạnh hơn so với đội yếu nhất bảng F của CLB Hà Nội là Naga World.

Trong trường hợp các đội bóng Việt Nam vượt qua vòng bảng, nếu đứng đầu bảng, họ sẽ vào thẳng vòng bán kết khu vực Đông Nam Á. Nếu B.Bình Dương hoặc CLB Hà Nội chỉ đứng nhì bảng, họ sẽ đá tiếp vòng bảng thứ 2, cùng với 2 đội nhì bảng khác, cũng thuộc khu vực Đông Nam Á.

Qua được vòng bán kết khu vực, các đại diện của bóng đá Việt Nam sẽ tham dự vòng bán kết liên khu vực. Đối thủ của CLB Hà Nội hoặc B.Bình Dương ở giai đoạn bán kết liên khu vực (nếu họ đến được đấy) là những đại diện của bóng đá Đông Bắc Á (Hong Kong, CHDCND Triều Tiên, Đài Bắc Trung Hoa), Trung Á (Turkmenistan, Kyrgyzstan, Tajikistan) và Nam Á (Ấn Độ, Bangladesh, Nepal).

Các đội đến từ những quốc gia vừa nêu cũng không mạnh, nên cơ hội đi tiếp nữa của các đại diện của bóng đá Việt Nam vẫn khá lớn. Qua được vòng bán kết liên khu vực, B.Bình Dương hoặc CLB Hà Nội sẽ đát trận chung kết toàn giải, với đại diện đến từ Tây Á.

Cũng vì cơ hội không hề nhỏ, đối thủ không mạnh, nên HLV Chu Đình Nghiêm của CLB Hà Nội không ngần ngại đặt ra chỉ tiêu vào chung kết AFC Cup năm nay.