cac doanh nghiep han quoc noi bat tai su kien mik 2019

Các doanh nghiệp xuất sắc được trao giải thưởng. (Ảnh: AVING News)

Hội chợ G-Valley Business Concert vừa diễn ra tuần qua tại thủ đô Seoul là một trong những cơ hội để các doanh nghiệp Hàn Quốc quảng bá sản phẩm và gặp gỡ các đối tác, nhà đầu tư trên toàn cầu.

Bên cạnh các nhà đầu tư và doanh nghiệp, nhiều đại diện cơ quan truyền thông và các blogger, Youtuber từ các nước trên thế giới cũng đã tham dự và đưa tin về sự kiện như VietnamPlus (Việt Nam), Geekazine (Mỹ), Le Cafe du Geek (Pháp), MyFatPocket (Singapore)...

Trong số các đơn vị tham gia hội chợ, Creamo, Oui,tt và Roits Nine là 3 công ty xuất sắc nhất theo đánh giá của các cơ quan truyền thông quốc tế có mặt tại sự kiện.

cac doanh nghiep han quoc noi bat tai su kien mik 2019

Sản phẩm đồ chơi thông minh của Creamo. (Ảnh: Vi Diệu/Vietnam+)

Creamo Inc. là doanh nghiệp chuyên nghiên cứu và phát triển các loại khối đồ chơi thông minh dựa trên nền tảng công nghệ thông tin. Creamo mang đến G-Valley Business Concert các khối đồ chơi có thiết kế tương tự như các khối đồ chơi Lego vốn đã rất phổ biến trên toàn thế giới.

Những khối đồ chơi này một số tính năng công nghệ để tăng thêm sự hấp dẫn cho trẻ. Các tính năng này có thể được lập trình một cách đơn giản, không cần quá nhiều kiến thức về công nghệ thông tin.

cac doanh nghiep han quoc noi bat tai su kien mik 2019

Các thiết kế túi xách của Oui,tt. (Ảnh: Vi Diệu/Vietnam+)

Oui,tt là doanh nghiệp hiếm hoi tham dự G-Valley Business Concert với các sản phẩm về thời trang. Sản phẩm của Oui,tt tập trung vào các loại túi xách với thiết kế độc đáo.

Những chiếc túi xách của Oui,tt mang phong cách tối giản (minimalism), không mang quá nhiều màu sắc và hoạ tiết phức tạp mà chỉ tập trung vào những màu sắc cơ bản nhất để tạo nên sự chú ý.

Một số sản phẩm của Oui,tt hiện đã có trên các kênh bán hàng online tại Việt Nam.

cac doanh nghiep han quoc noi bat tai su kien mik 2019

Sản phẩm dán màn hình máy tính S-View của Roits Nine. (Ảnh: Vi Diệu/Vietnam+)

Doanh nghiệp thứ 3 nhận được giải thưởng của truyền thông quốc tế là công ty Roits Nine chuyên cung cấp các giải pháp về công nghệ thông tin. Roits Nine mang đến G-Valley Business Concert các sản phẩm tấm dán S-view dành cho các loại màn hình máy tính.

Tấm dán S-view có khả năng lọc bỏ một phần ánh sáng xanh vốn không có lợi cho thị lực khi nhìn trong thời gian dài, song vẫn giữ được độ sắc nét của màn hình.

Một sản phẩm khác là tấm che màn hình, khiến màn hình máy tính chỉ hiển thị hình ảnh ở góc nhìn thẳng trực tiếp. Nhờ tấm che này mà người sử dụng có thể thoải mái sử dụng máy tính mà không sợ bị người bên cạnh nhìn trộm.

G-Valley Business Concert là một phần trong chương trình MIK (Made in Korea) do AVING News tổ chức, nhằm quảng bá các sản phẩm do Hàn Quốc sản xuất tới cộng đồng quốc tế./.

Vi Diệu (Vietnam+)