cac chinh dang hoan chien dich van dong tranh cu sau vu no tai anh
Lực lượng chống khủng bố Anh điều tra tại hiện trường vụ nổ ở sân vận động Manchester ngày 23/5. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Theo hãng tin Anh Reuters, trong một tuyên bố mới nhất, ông Jeremy Corbyn, thủ lĩnh Công đảng đối lập, cho biết ông và Thủ tướng Anh Theresa May, lãnh đạo đảng Bảo thủ, đã trao đổi và hai bên nhất trí hoãn trên phạm vi toàn quốc chiến dịch vận động tranh cử cho cuộc bầu cử Hạ viện dự kiến diễn ra vào ngày 8/6 tới.

Chính khách này cũng đồng thời lên án hành động tội ác tại Manchester và chia buồn với gia đình các nạn nhân.

Vụ nổ xảy ra vào tối 22/5 giờ địa phương (sáng sớm 23/5 theo giờ Việt Nam) tại buổi biểu diễn của nữ ca sỹ Ariana Grande tại Manchester Arena. Đến nay, cảnh sát xác nhận ít nhất 19 người đã thiệt mạng và 59 người bị thương.

Vụ việc xảy ra khi chỉ còn hơn 2 tuần nữa sẽ diễn ra cuộc bầu cử Hạ viện Anh với kết quả thăm dò cho thấy đảng Bảo thủ của Thủ tướng May nhiều khả năng giành chiến thắng.

Nếu vụ nổ trên được xác nhận là do khủng bố, đây sẽ vụ tấn công đẫm máu nhất tại Anh kể từ khi 4 phiến quân Hồi giáo cực đoan đánh bom liều chết nhằm hệ thống giao thông của London hồi tháng 7/2005 làm 52 người thiệt mạng.

Manchester Arena là sân vận động có mái che lớn nhất ở châu Âu với sức chứa 21.000 người. Sân vận động này chính thức đi vào hoạt động năm 1995 và là lựa chọn hàng đầu của ban tổ chức nhạc hội và các sự kiện thể thao./.