Mùa giải 2017/18 là lần đầu tiên Champions League vắng bóng trên sóng truyền hình Việt Nam sau 23 năm. Tính đến thời điểm hiện tại, không có đơn vị nào thông báo sở hữu bản quyền phát sóng giải bóng đá danh giá nhất châu Âu cấp CLB.

Theo danh sách được công bố trên trang chủ của UEFA, người hâm mộ tại 227 Quốc gia và vùng lãnh thổ, từ nơi đang chiến tranh như Afghanistan, Syria, Iraq... đến 10 trên tổng số 11 quốc gia Đông Nam Á đều được xem các trận đấu Champions League có bản quyền trên sóng truyền hình. Việt Nam không nằm trong số này.

ca the gioi duoc xem champions league tru viet nam
Khán giả Việt Nam phải vào trang chủ UEFA để xem các trận đấu Champions League.

Tuy nhiên khán giả Việt Nam vẫn may mắn vì được UEFA đã mở riêng một kênh trên trang chủ để phục vụ nhu cầu theo dõi Champions League. Chỉ người dùng Internet tại Việt Nam mới nhận được tín hiệu này.

Là địa chỉ duy nhất phát sóng Champions League có bản quyền cho cả một quốc gia, lại tiếp nhận số lượng truy cập cực lớn nên việc theo dõi qua hình thức này cũng có nhiều bất tiện cho khán giả. Tuy nhiên với số ít người hâm mộ Việt Nam, được xem Champions League có bản quyền trong mùa giải 2017/18 đã là một tin vui.

Trong giai đoạn 2015-2018, đơn vị bán bản quyền phát sóng Champions League trên lãnh thổ Việt Nam là KJSM. Ở 2 mùa giải gần nhất, VTVCab là đơn vị truyền hình duy nhất ở Việt Nam mua lại bản quyền từ đối tác này, nhưng đã bị ngắt tín hiệu từ tháng 5/2017 vì nguyên nhân liên quan đến vi phạm bản quyền.