Ca sĩ bolero kiếm “bộn” tiền khi hát đám cưới

Chuyện đi hát đám cưới từ lâu không còn là điều “kiêng cữ” đối với nhiều ca sĩ. Nhiều gia chủ sẵn sàng chi hàng tỷ đồng để mời bằng được ca sĩ về biểu diễn trong ngày trọng đại của mình hoặc con cháu mình như một cách để làm ngày vui thêm phần long trọng.

Theo ca sĩ Long Nhật, các ca sĩ dòng nhạc bolero vẫn được mời về hát đám cưới nhiều hơn cả. Và cát sê dành cho ca sĩ dòng nhạc này bao giờ cũng có phần nhỉnh hơn những dòng nhạc khác. Sở dĩ ca sĩ dòng nhạc bolero được mời nhiều bởi dòng nhạc đa dạng về chủ đề, mang tính đại chúng và gần gũi với tất cả mọi đối tượng.

Cách đây không lâu, ca sĩ Quang Lê từng tiết lộ, anh từng nhận được mức cát sê 500 triệu khi hát ở một đám cưới. Một lần khác, khi anh hát cho đám cưới một người bạn của ca sĩ Lệ Quyên cũng được gia chủ tặng một chiếc đồng hồ trị giá hơn 200 triệu.

ca si bolero bat mi cat se dam cuoi va nhung khoan bo ngat nguong

Phi Nhung rất ít khi nhận lời hát đám cưới nhưng mỗi lần hát đám cưới cát sê của chị đều rất cao.

Ca sĩ Quang Lê cũng kể, một lần anh hát cho một đám cưới của một đôi vợ chồng là gan hâm mộ của anh ở Lào Cai. Vì tình cảm nên anh không hề đề cập chuyện cát sê trước khi nhận lời. Tuy nhiên, hôm sau, tài khoản của anh hiện con số 500 triệu đồng do vợ chồng Lào Cai chuyển.

Ca sĩ Phi Nhung cũng từng tiết lộ, mỗi lần đi hát đám cưới, cát sê của chị thường nhỉnh hơn bình thường một chút. Nếu bình thường được trả khoảng 3.000 USD thì đám cưới trả khoảng 4.000 - 5.000 USD (dao động trong khoảng 100 triệu đồng).

Bản thân ca sĩ Quang Đại gây xôn xao khi nhận mức thù lao vài chục nghìn USD cho việc hát đám cưới. Con số này vượt xa cả nhiều nghệ sĩ hạng A khác của làng giải trí Việt.

Riêng ca sĩ Quang Hà cũng gây bất ngờ khi tiết lộ mức cát sê anh nhận được trong tiệc sinh nhật kiêm kỷ niệm 10 năm ngày cưới của một cặp vợ chồng “đại gia bất động sản” ở Thái Bình là 450 triệu đồng. Không dừng lại ở đó, nam ca sĩ này còn được vợ chồng gia chủ “bo” thêm một miếng “đất vàng” ở ngay trung tâm TP. Thái Bình ngoài số tiền cát sê ngất ngưởng.

Vì sao đám cưới cũng “chuộng” danh hài?

Không chỉ có ca sĩ mà ngay cả danh hài cũng được rất nhiều đám cưới tha thiết mời biểu diễn. Những danh hài nhận được nhiều lời mời hát đám cưới nhất có thể kể tên như: NSƯT Hoài Linh, NSƯT Tiến Quang, Bảo Chung, Trà My, Vượng “râu”, Chiến Thắng, Hiệp “gà”…

Nghệ sĩ Vượng “râu” chia sẻ, nhiều đám tiệc mời các danh hài đến hát trong đám cưới không đơn thuần chỉ để nghe họ hát mà còn bởi các danh hài biết tạo không khí vui tươi cho hôn lễ và giao lưu với khách. Nam nghệ sĩ bật mí, cát sê hát đám cưới của danh hài rất vô cùng bởi mỗi người có vị thế khác nhau. Tuy nhiên, cát sê đám cưới bao giờ cũng gấp từ 2 đến 3 lần so với cát sê thường. Bản thân Vượng “râu” mỗi lần hát đám cỗ toàn hát những bài chúc phúc và số lượng bài cũng từ 4 bài trở lên nên mức cát sê 50 triệu trở lên anh mới nhận.

ca si bolero bat mi cat se dam cuoi va nhung khoan bo ngat nguong

Nghệ sĩ Hoài Linh diễn trong đám cưới của một người quen.

Danh hài Chiến Thắng cho biết, ngoài diễn hài anh còn có sở trường hát bolero vì thế anh cũng rất hay được mời hát cho các tiệc cưới, hội làng, khao lão, sinh nhật hoặc hội nghị khách hàng… Bản thân anh không ngại khi nhận lời hát trong các sự kiện này. Theo nam danh hài này, việc biểu diễn ở “tiệc” không có gì xấu mà trái lại mình làm vui cho đời. Người nghe tiếng hát của mình thấy vui thì bản thân mình cũng cảm thấy hạnh phúc.

Chiến Thắng tiết lộ, bình quân, mỗi lần diễn đám cưới anh được trả từ 30 – 40 triệu đồng. Số tiền không nhiều như những ca sĩ chuyên trị dòng bolero nhưng so với cát sê hội chợ cũng đã rất “nặng tay”. Nhiều đám cưới sau khi diễn xong, danh hài này còn được gia chủ “tuýp” thêm một số tiền rất hậu hĩnh. Chẳng hạn, cát sê 30 triệu nhưng gia chủ trả cho anh hẳn 100 triệu. Tất nhiên chuyện đó rất hiếm và không phải gia chủ nào cũng rộng lòng mở hầu bao “tuýp” cho nghệ sĩ như anh với số tiền lớn như thế.

Nghệ sĩ Tiến Quang cũng thừa nhận, cát sê anh nhận được trong mỗi lần đi diễn đám cưới đều dao động từ 20 - 30 triệu, tùy vào mối quan hệ với gia chủ. Chính nguồn thu này đã giúp đời sống kinh tế của gia đình anh khá lên trong nhiều năm gần đây. Và việc anh “tậu” được biệt thự tiền tỷ ở Hà Nội mới đây cũng là nhờ chịu khó nhận lời diễn đám cưới.

“Bây giờ, đời sống kinh tế khấm khá, nhiều gia đình sẵn sàng bỏ vài trăm triệu, thậm chí tiền tỷ để mời dàn nghệ sĩ, diễn viên hài về “tô điểm” cho ngày vui của con cái trong nhà. Với chúng tôi, ai trân trọng mời thì nhận lời thôi. Rõ ràng là nhiều người cứ phân biệt diễn đám cưới với diễn sân khấu nhưng nếu không có diễn đám cưới còn lâu chúng tôi mới có nhà cửa, xe cộ tử tế”, NSƯT Tiến Quang nhấn mạnh.

ca si bolero bat mi cat se dam cuoi va nhung khoan bo ngat nguong

Nghệ sĩ Vượng "râu" cũng thuộc dạng "đắt show" đám cưới ở phía Bắc.

Cách đây nhiều năm, danh hài Bảo Chung cũng từng thừa được một gia đình vì rất hâm mộ mà sẵn sàng bỏ ra 500 triệu để mời anh về biểu diễn trong đám cưới của con trai họ.

Trong số các nghệ sĩ hài, NSƯT Hoài Linh là người được nhiều gia chủ thiết tha mời về diễn trong các sự kiện trọng đại của gia đình nhất. Tuy nhiên, anh rất hiếm khi nhận lời, phần vì không thu xếp được thời gian, phần vì tính anh không ưa ồn ào. Những trường hợp hiếm hoi mà nam nghệ sĩ này nhận lời là những chỗ quen biết và thân tình.

Nam nghệ sĩ cũng rất ít khi ra giá cát sê trước mà biểu diễn xong gia chủ “cảm ơn” bao nhiêu thì nhận bấy nhiêu. Có điều, phần lớn số tiền anh nhận được không bao giờ thấp hơn so với cát sê anh diễn ở sân khấu. Thậm chí, đã từng có thông tin, nam nghệ sĩ này được chủ nhân một đám cưới cảm ơn với số tiền lên đến 500 triệu đồng.