bup be nga maria sharapova gia tu su nghiep o tuoi 32
Sharapova giã từ sự nghiệp. (Nguồn: Getty Images)

Maria Sharapova, hoa khôi của làng banh nỉ thế giới đã quyết định giã từ sự nghiệp của mình ở tuổi 32.

"Búp bê Nga" đã thông báo quyết định giải nghệ bằng bức thư dài hơn một nghìn từ đăng trên tạp chí Vogue và Vanity Fair.

"Làm thế nào để bạn bỏ lại đằng sau cuộc sống duy nhất bạn từng biết? Làm thế nào để bạn rời khỏi sân đấu mà bạn gắn bó từ khi còn là một cô bé, rời khỏi môn thể thao bạn yêu thích đã mang đến cho bạn những giọt nước mắt và niềm vui khôn tả? Môn thể thao nơi bạn tìm thấy một gia đình, cùng với những người hâm mộ mà bạn có được sau hơn 28 năm?

Tôi mới làm điều này, xin vui lòng tha thứ cho tôi. Quần vợt đã cho tôi một cuộc sống. Tôi sẽ nhớ nó mỗi ngày, nhớ đội ngũ huấn luyện, những khoảnh khắc ngồi với cha trên ghế tập luyện. Những cái bắt tay sau mỗi chiến thắng hoặc thua với đối thủ. Tạm biệt!

Dù đây là quyết định khó khăn nhưng tôi phải thừa nhận một thực tế rằng cơ thể mình đã không còn có thể đáp ứng được việc thi đấu quần vợt đỉnh cao. Sau 28 năm và 5 danh hiệu Grand Slam, tôi đã sẵn sàng leo lên một ngọn núi khác, để cạnh tranh trên một loại địa hình khác."

bup be nga maria sharapova gia tu su nghiep o tuoi 32
Sharapova giành Grand Slam đầu tiên vào năm 2004.

Maria Sharapova bắt đầu kỷ nguyên rực rỡ của mình ở tuổi 17 khi cô tạo nên cú sốc lớn của làng banh nỉ với chiến thắng trước Serena Williams ở chung kết Wimbledon 2004.

Sau kỳ tích đó, tay vợt xinh đẹp người Nga này đã giành thêm 4 danh hiệu Grand Slam danh giá ở ba giải đấu còn lại, gồm US Open (2006), Australia (2008) và Roland Garros (2012, 2014). Ngoài ra, cô cũng đã 31 lần giành được danh hiệu WTA.

Sau chuỗi ngày vinh quang, Sharapova đã phải rời xa sân đấu 15 tháng vì bị phát hiện sử dụng doping vào năm 2016.

"Búp bê Nga" trở lại sự nghiệp quần vợt của mình vào năm 2017 nhưng không thể có được kết quả tốt nhất bởi cô liên tục bị "hành hạ" bởi chấn thương./.