Ngày 19/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” đối với Thò Pạ Sáu (SN 1975, trú xã Tri Lễ, huyện Quế Phong).

Chiều ngày 22/4, Sáu nhận được điện thoại của người đàn ông tên Tủa (người Lào, không xác định được danh tính cụ thể) bảo xuống xã Châu Thôn (Quế Phong) để giao ma túy cho khách vì Tủa không nói được tiếng Việt.

18h cùng ngày, Sáu bắt xe ôm đến điểm hẹn và được Tủa đưa cho 400 USD tiền công.

buon ma tuy cuu giao vien tieu hoc linh an tu

Bị cáo Thò Pạ Sáu tại phiên tòa

Khi chiếc ô tô của khách mua ma túy đến, Tủa nói Sáu xách bao tải chứa ma túy đến giao cho khách. Khi Thò Pạ Sáu xách ma túy lại gần ô tô thì bị Công an phát hiện, bắt giữ. Đối tượng tên Tủa chạy thoát lên rừng, chiếc ô tô cũng nhanh chóng tăng ga bỏ chạy.

Cơ quan chức năng xác định số ma túy mà Thò Pạ Sáu tham gia mua bán là 15 bánh heroin, 20 gói ma túy tổng hợp có tổng trọng lượng hơn 7kg.

Tại phiên tòa Thò Pạ Sáu không thừa nhận hành vi mua bán trái phép chất ma túy mà cho biết mình chỉ đi phiên dịch giúp Tủa và được trả tiền công phiên dịch là 400 USD. HĐXX nhận định khi nhận được điện thoại của Tủa thì Sáu đã biết là đi giao dịch ma túy. Sau đó, chính Sáu là người đưa số ma túy trên giao cho khách. Như vậy có đủ căn cứ khẳng định Thò Pạ Sáu phạm tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Do khối lượng ma túy mà Sáu mua bán là đặc biệt lớn nên HĐXX tuyên phạt bị cáo tử hình.