Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Tỏ đã giới thiệu với đoàn công tác về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, quy mô dân số, tình hình phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019. Theo đó, Thái Nguyên là tỉnh có vai trò gắn kết vùng Trung du miền núi phía Bắc với vùng Đồng bằng Bắc Bộ và vùng thủ đô Hà Nội, là trung tâm y tế, giáo dục của vùng. Thời gian qua, kinh tế Thái Nguyên luôn duy trì tốc độ tăng trưởng cao, quy mô ngày càng lớn, cơ cấu chuyển dịch mạnh theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp, xây dựng, giảm tỷ trọng nông, lâm nghiệp, thủy sản. Thái Nguyên đứng thứ nhất trong 14 tỉnh vùng Trung du miền núi Bắc Bộ và đứng thứ 4 cả nước về tổng kim ngạch xuất khẩu. Môi trường đầu tư của tỉnh ngày càng thông thoáng, công khai, minh bạch, thu hút được nhiều dự án có quy mô lớn. Hiện, Thái Nguyên đang chú trọng mời gọi đầu tư vào các lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, giáo dục, y tế, du lịch. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn Đại sứ quán Israel sẽ kết nối các doanh nghiệp nước này đầu tư vào những lĩnh vực nêu trên, đồng thời cam kết tạo điều kiện tối ưu cho các nhà đầu tư.

Về phần mình, Đại sứ Nadav Eshcar cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên. Đồng thời đánh giá cao những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Thái Nguyên thời gian qua, đặc biệt trong lĩnh vực thu hút đầu tư. Đại sứ nhấn mạnh, Thái Nguyên là một trong những địa phương mà Israel có nhiều hoạt động hợp tác, Đại sứ cũng mong muốn trong thời gian tới Israel và tỉnh Thái Nguyên sẽ đẩy mạnh hợp tác trên tất cả các lĩnh vực.

Chiều cùng ngày, đoàn Đại sứ quán Israel tham dự tổng kết lớp tập huấn cấp cứu tim mạch nâng cao được tổ chức tại Bệnh viện A Thái Nguyên trong 2 ngày 12 và 13/9. Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Nadav Eshcar cảm ơn lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, các sở, ban, ngành đã tạo điều kiện cho Đại sứ quán Israel tổ chức lớp tập huấn, cảm ơn các chuyên gia Y tế đầu ngành của Israel đã dành thời gian truyền đạt những kiến thức, kỹ năng cấp cứu tim mạch cho các y bác sỹ của các bệnh viện và cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh. Ngài đại sứ hy vọng thông qua lớp tập huấn, các học viên sẽ mang những kiến thức học được áp dụng vào công tác khám chữa bệnh thực tế, cứu sống nhiều hơn nữa những bệnh nhân mắc bệnh tim mạch.

Trước đó, đoàn Đại sứ quán Israel đã có buổi làm việc với Đại học Thái Nguyên, tại đây, hai bên đã cùng nhau trao đổi về tình hình đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế tại các cơ sở giáo dục đào tạo Đại học của Thái Nguyên và Israel. Hai bên mong muốn trong thời gian tới sẽ đẩy mạnh hợp tác hơn nữa trong lĩnh vực giáo dục, mong muốn Israel cung cấp các chương trình học bổng, để các sinh viên Đại học Thái Nguyên có cơ hội được học tập, nghiên cứu khoa học tại Israel. Góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa Israel và Việt Nam nói chung, Thái Nguyên nói riêng ngày càng phát triển tốt đẹp./.