Trao đổi với báo chí, ông Phạm Cao Thái, Phó Chánh Thanh tra Bộ VH-TT&DL cho biết, sáng 24/11, Thanh tra Bộ đã có văn bản gửi lên Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện để báo cáo kết quả thanh tra cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017.

Theo đó, sau khi thu thập đủ thông tin từ ban tổ chức, cơ quan quản lý quyết định xử phạt đơn vị này 4 triệu đồng vì cho phép thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ dự thi – cụ thể là Lê Âu Ngân Anh. Tuy nhiên, Lê Âu Ngân Anh không bị tước vương miện Hoa hậu bởi không có quy định về việc này.

btc hoa hau dai duong bi phat tien ngan anh khong bi tuoc vuong mien

Lê Âu Ngân Anh giành vương miện Hoa hậu Đại dương.

Ông Phạm Cao Thái khẳng định, việc tước vương miện hay không là trách nhiệm của BTC. Về phía BTC, đại diện là ông Võ Việt Chung đã thừa nhận sai phạm khi cho Lê Âu Ngân Anh dự thi.

Trước đó, trong một cuộc gặp gỡ báo chí, ông Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL cũng khẳng định lỗi trong sự việc Hoa hậu Đại dương thuộc về BTC: “Phần sai chính thuộc về BTC HHĐD. Nếu Ngân Anh đã báo cáo về việc phẫu thuật thẩm mỹ mà BTC vẫn cho thi thì đó là lỗi của BTC. Vụ việc liên quan đến con người, nghĩ phương án phạt thì phạt người lớn, không phạt trẻ con”.

Về việc tước vương miện của Lê Âu Ngân Anh, ông Vương Duy Biên cho biết, trước đây chưa từng có tiền lệ về việc thu hồi giải thưởng. “Trong các văn bản quy phạm pháp luật đã có quy định rõ về việc xử phạt nên phải theo đó mà làm. Việc tước vương miện phụ thuộc vào BTC” – ông Vương Duy Biên nói./.