brexit co the khien nganh o to duc mat hang ngan viec lam

Cụ thể, nghiên cứu này của Deloitte cho thấy, việc nước Anh mất đi quyền tiếp cận khối thị trường chung và liên minh thuế quan, có thể đe doạ tới tương lai của 14.000 việc làm trong ngành sản xuất phụ tùng ô tô tại Đức, đồng thời khiến doanh thu của ngành này sụt giảm 3,8 tỷ euro. Dự kiến Anh sẽ chính thức rời khỏi ngôi nhà chung châu Âu vào năm 2019.

Đức hiện đang là nhà xuất khẩu phụ tùng ô tô lớn nhất tới Anh; trong đó, các công ty như Continental và Robert Bosch cung cấp gần 1/5 tổng số phụ tùng được sử dụng tại các nhà máy sản xuất ô tô tại Anh.

Hiện có khoảng 42.500 việc làm tại Đức phụ thuộc vào hoạt động cung ứng phụ tùng tới Anh. Số liệu của Deloitte cho thấy, các nhà sản xuất phụ tùng của Đức đã đạt được mức doanh thu 16,9 tỷ euro trong năm 2016, nhờ hoạt động này.

Ông Thomas Schiller - trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường ô tô tại Deloitte cho biết: “Các rào cản thương mại nổi lên do vấn đề Brexit như thuế quan, các quy định, có thể sẽ gây thiệt hại đáng kể tới chuỗi cung ứng và làm tăng chi phí của các nhà sản xuất.”